2 พรรคการเมืองหนาว! “ไพศาล”ชี้ผลพวงคำตัดสินศาลรธน.ส่อถูกยุบพรรค

11 พ.ย. 2564 | 05:20 น.

“ไพศาล พืชมงคล”ชี้ผลพวงคำตัดสินของศาลรธน.ในคดีล้มล้างการปกครองฯ อาจทำให้ 2 พรรคการถูกยุบ และ 8-9 นักการเมืองถูกปลดและเพิกถอนสิทธิทางการเมืองได้

วันนี้(11 พ.ย.64) นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า สิ้นสายฝน ลมหนาวจะปรากฏ เหล่ากบฏจะถูกปราบราบคาบสิ้น!!!!

 

1.เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าคำปราศรัยและการกระทำหลายประการของผู้ถูกร้องและพวก ว่าเป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ศาลจึงมีคำสั่งตามรัฐธรรมนูญให้เลิกการกระทำนั้น คำวินิจฉัยนี้ผูกพันทุกองค์กร

2.ผลของคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญนั้นครบเป็นองค์ประกอบความผิดตามกฎหมายอาญาว่าด้วยการกบฏ มีโทษประหารชีวิต!!! ผู้กระทำการทั้งหมดจึงอาจถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหากบฏต่อไป ซึ่งตำรวจท้องที่หรือตำรวจกองปราบมีหน้าที่ต้องดำเนินคดีในฐานความผิดนี้ คาดว่ากองปราบจะเป็นผู้ดำเนินคดีนี้เพราะเกี่ยวพันกับผู้ร่วมทำความผิดในหลายท้องที่ ซึ่งกองปราบมีเขตอำนาจทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงผู้กระทำความผิดคนอื่นๆ แม้ไม่ได้ถูกร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญด้วย!!!

 

3.สำหรับพรรคการเมืองหรือข้าราชการการเมือง ถ้าร่วมกระทำความผิดดังกล่าว นอกจากถูกดำเนินคดีฐานกบฏแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของ กกต.ที่จะต้องดำเนินการยุบพรรคการเมือง หรือ เพิกถอนตำแหน่งทางการเมืองต่อไป!!! และเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่ต้องสั่งการให้ดำเนินการต่อไปด้วย!!!

 

เรื่องนี้อาจมีผลให้พรรคการเมือง 2 พรรคต้องถูกยุบ และนักการเมือง 8-9 คน อาจถูกปลดและถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมืองได้ อย่าทำเป็นเล่นกับศาล