จับตา“นิโรธ” นำประชุมวิปรัฐบาล ที่ทำเนียบครั้งแรก

08 พ.ย. 2564 | 04:16 น.

จับตา "นิโรธ" นั่งหัวโต๊ะถกวิปรัฐบาล บ่ายวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ด้าน "นายกฯ" เรียกหารือมาตรการ การพำนักระยะยาว และ แผนฟื้นฟู การบินไทย

ในช่วงเช้าวันนี้ ( 8 พ.ย. 64) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลในเวลาประมาณ 8.30 น แม้ไม่มีภารกิจอย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานข่าวว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายอาคมเติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากรขึ้นหารือกับนายกรัฐมนตรี ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.00 น. 

 

โดยมีการหารือเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกมีการหารือเรื่องการพำนักระยะยาว หรือ Long term Resident ในประเทศไทย ของผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศ หลังประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา และส่วนที่ 2 เป็นการหารือเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูบริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน)
 
 

จับตา“นิโรธ” นำประชุมวิปรัฐบาล  ที่ทำเนียบครั้งแรก

 

ขณะที่ในช่วงบ่าย ในเวลา 14.00 น. จะมีการประชุมวิปรัฐบาล ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ถือเป็นครั้งแรกที่นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลครั้งแรก หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

การประชุมวิปรัฐบาลครั้งนี้ เพื่อรับมือการประชุมร่วมรัฐสภาและประชุมสภาผู้แทนในสัปดาห์นี้ ที่จะมีการพิจารณาร่างกฎหมายสำคัญหลายฉบับ  โดยในวันที่ 9 พ.ย. จะมีการประชุมร่วมรัฐสภานัดแรกของสมัยประชุมนี้ มีวาระพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. … ที่คณะรัฐมนตรีเสนอ โดยเป็นการพิจารณาต่อจากการประชุมสมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 และร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. … ซึ่งเป็นร่างที่ค้างมาจากการประชุมสมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง ฯลฯ