“จุรินทร์”ให้พปชร.ตัดสินใจ หลัง“นิโรธ”เต็งหนึ่งปธ.วิปรัฐบาล

04 พ.ย. 2564 | 03:47 น.

“จุรินทร์” ขอหารือ “นายกฯ” ก่อนเคาะชื่อ “ประธานวิปรัฐบาล” ใครก็ได้ไม่เกี่ยงให้พลังประชารัฐตัดสินใจ ยัน ปชป.พร้อมทำงานกับทุกคน

วันที่ 4 พ.ย. 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงประเด็นผู้ที่จะทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (ประธานวิปรัฐบาล) ภายหลังนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกหยุดปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากองค์คณะผู้พิพากษาในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งประทับรับฟ้อง คดีกล่าวหาทุจริตการจัดสรรงบประมาณก่อสร้างสนามฟุตซอลในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

 

นายจุรินทร์  กล่าวว่า ประธานวิปรัฐบาลต้องถือว่าเป็นข้อเสนอของพรรคแกนนำรัฐบาล คือพรรคพลังประชารัฐ และคงต้องหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ด้วย เพราะว่าต้องตั้งโดยนายกรัฐมนตรี หรือที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพราะถือว่าเป็นวิปของรัฐบาล 

 

“จุรินทร์”ให้พปชร.ตัดสินใจ หลัง“นิโรธ”เต็งหนึ่งปธ.วิปรัฐบาล

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนเคยเป็นมาแล้ว เพราะฉะนั้นจะเป็นใครก็ตามในส่วนพพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เกี่ยง เพราะถือว่าต้องให้พรรคพลังประชารัฐเขามีส่วนสำคัญในการพิจารณาตัดสินใจ พรรคประชาธิปัตย์พร้อมทำงานร่วมกับทุกท่าน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานการประชุมครม.วันนี้สังคมจับตาการวางตัวประธานวิปรัฐบาลคนใหม่แทนนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หลังศาลอาญาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำสั่งประทับฟ้อง นายวิรัช กับพวกในคดีทุจริตสนามฟุตซอล จ.นครราชสีมา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งมีรายงานว่านายกรัฐมนตรี ได้วางตัวไว้แล้ว

 

มีรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้วางตัวประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ คือนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งต้องติดตามว่าทางนายกรัฐมนตรีและ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมีการแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคฯ และกรณีสภาล่มหลังเปิดประชุมสภาสมัยสามัญครั้งที่ 2/2564 ในนัดแรก ที่องค์ประชุมส.ส.ฝั่งรัฐบาลไม่ครบ ซึ่งสะท้อนเสถียรภาพของรัฐบาล