ธรรมนัส โชว์เอกสาร"จุ๊บจิ๊บ" ยันเป็นสมาชิก พปชร.

04 พ.ย. 2564 | 10:05 น.

"ธรรมนัส" ปัดข่าวภรรยา "จุ๊บจิ๊บ" ธนพร ศรีวิราช นั่งประธานยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปไตยใหม่ งัดเอกสารโชว์ ยันยังเป็นสมาชิก พลังประชารัฐ

วันที่ 4 พ.ย. 2564 จากกรณีที่ นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ แถลงว่า จะมีการเสนอชื่อ น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้านั้น

 

ล่าสุด ร.อ.ธรรมนัส  ปฎิเสธว่า ตามที่นายสุรทิน พูดไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน เนื่องจาก น.ส.ธนพร ยังคงเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอยู่ พร้อมกับ เปิดเผยเอกสารการสมัครสมาชิกพรรคพปชร.ของน.ส.ธนพร อีกด้วย

ธรรมนัส โชว์เอกสาร"จุ๊บจิ๊บ" ยันเป็นสมาชิก พปชร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่  ได้แถลงที่รัฐสภาว่า พรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า 100% โดยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต 400 เขต และแบบบัญชีรายชื่อ 100 คน พร้อมจะเสนอต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. เกี่ยวกับการคำนวณจำนวน ส.ส. จากการที่มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ โดยเอา 500 ไปหารให้ได้คะแนนเฉลี่ย ซึ่งจะทำให้สภาไทยสวยงามมีหญ้าเล็ก หญ้าใหญ่ ไม่ใช่มีแต่ต้นไม้ใหญ่เสมอไป 

 


 

นอกจากนี้ ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ พรรคประชาธิปไตยใหม่จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่หอประชุมใหญ่เทศบาลเมืองคูคต จ.ปทุมธานี โดยมีวาระสำคัญคือเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด และจะมีการเสนอชื่อ น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปไตยใหม่จะไม่มีการยุบ และไม่มีการควบรวมกับพรรคใดทั้งสิ้น เพราะยึดนโยบายสวัสดิการสังคมเป็นหลัก และจะมีส.ส.ปัจจุบัน และอดีตส.ส.มาร่วมงานกับพรรค ซึ่งเราตั้งเป้าว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ 25 เสียง