“หญิงหน่อย”ส่งคาราวานไทยสร้างไทยลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุพรรณบุรี

24 ต.ค. 2564 | 05:59 น.

“หญิงหน่อย” ห่วงพี่น้องสุพรรณบุรี ส่งคาราวานไทยสร้างไทย จัดทัพคนรุ่นใหม่ลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังน้ำท่วมขังกว่า 20 วัน วอนรัฐบาลผันน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น

 

พรรคไทยสร้างไทย โดยทีมงานคนรุ่นใหม่ ทีมงานอาสาไทยสร้างไทยกรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ จัดกิจกรรมคาราวาน ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม หลังน้ำท่วมขังนานกว่า 20 วัน

   “หญิงหน่อย”ส่งคาราวานไทยสร้างไทยลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุพรรณบุรี    “หญิงหน่อย”ส่งคาราวานไทยสร้างไทยลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุพรรณบุรี

 

 โดยนายพงศ์พิชาญ ดามาพงศ์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุพรรณบุรี พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอบางประม้า และอำเภอสองพี่น้องในจังหวัดสุพรรณบุรี เกิดจากการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล ที่เบี่ยงการไหลของน้ำลงแม่น้ำท่าจีน เพื่อป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ

                    “หญิงหน่อย”ส่งคาราวานไทยสร้างไทยลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุพรรณบุรี

“หากมีพายุที่จะเข้าไทยในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ทั้งอำเภอบางประม้า และอำเภอสองพี่น้อง จะจมอยู่ใต้บาดาล จึงอยากฝากถึงนายกรัฐมนตรีให้มาลงพื้นที่ เพื่อสำรวจความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน โดยขอให้มีการเฉลี่ยการผันน้ำลงแม่น้ำท่าจีน ให้ไปยังแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชน” นายพงศ์พิชาญ ระบุ