“ไทยสร้างไทย”คึกสู้ศึกเลือกตั้งหลังอีสานโพลโหวต“หญิงหน่อย”นั่งนายกฯ

08 ต.ค. 2564 | 04:52 น.

“ไทยสร้างไทย”พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง หลังโพลอีสานโหวต “คุณหญิงสุดารัตน์”นั่งนายกฯ มีผู้ประสงค์ลงเลือกตั้งในนามพรรคแล้วกว่า 300 เขต ย้ำเปิดนโยบายแรก “บำนาญประชาชน” ลง 30,000 ชุมชนทั่วประเทศ

นายพงศกร อรรณนพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีอีสานโพล คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยผลสำรวจการเลือกตั้งว่า คนภาคอีสานต้องการ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทยมาดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อมาฟื้นฟูเศรษฐกิจมากที่สุดถึง 24% สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนที่มีต่อตัวคุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทย

 

“เป็นสิ่งที่ไม่ได้เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด เพราะการเลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมา ประชาชนให้การสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ มาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ถูกข้อจำกัดจากกลไกรัฐธรรมนูญ 2560 จึงทำให้ไม่สามารถบริหารประเทศได้ ประกอบกับความล้มเหลวทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ประชาชนมีความไว้วางใจพรรคไทยสร้างไทย เข้ามาบริหารประเทศ”

นอกจากนี้ กระแสตอบรับจากพี่น้องประชาชนต่อ คุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทย ในภาพรวมระดับประเทศ ไม่ใช่แค่เพียงแค่ภาคอีสานเท่านั้น แต่ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากพี่น้องประชาชน

 

“ในปัจจุบัน พรรคไทยสร้างไทย มีความพร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทุกเขตเลือกตั้ง ทุกกติกาที่กำหนด โดยปัจจุบันมีผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคแล้วกว่า 300 เขต ช่วงนี้พรรคอยู่ระหว่าง การปรับปรุงข้อบังคับพรรค ซึ่งเราจะมีการประชุมใหญ่ในการเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในนามพรรคไทยสร้างไทย และเตรียมเปิดนโยบายแรกของพรรค “บำนาญประชาชน” เพื่อติดป้ายประชาสัมพันธ์เป็นสัญญาประชาคมในพื้นที่กว่า 30,000 หมู่บ้านทั่วประเทศภายในปลายปีนี้”นายพงศกรกล่าว