“วัชระ”ไม่หวั่น“เด็กสมศักดิ์”ขู่ฟ้องปมคลัสเตอร์โควิดสุโขทัย

17 ต.ค. 2564 | 07:07 น.

เลขาฯ “สมศักดิ์” ขู่ฟ้อง “วัชระ” ปูดเรื่องจัดงานสงกรานต์ทำโควิด-19 ระบาดทั่วเมืองสุโขทัย เจ้าตัวไม่หวั่นพร้อมท้าเจอในศาล

วันนี้ (17 ต.ค.64) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีนายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะฟ้องร้องกรณีเปิดเผยเรื่องนายสมศักดิ์  เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รดน้ำดำหัวสงกรานต์ เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 ที่ร้านคาเฟ่เดอทรี อ.เมือง จ.สุโขทัย มีปาร์ตี้ ร้องคาราโอเกะ ดื่มไวน์ จนมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ระบาดในจ.สุโขทัย ตาย 3 คน ติดเชื้อ 55 คนนั้น

 

ตนไปยื่นหนังสือถึงนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยให้ดำเนินการตามกฎหมายกับนายสมศักดิ์จริง เพราะปรากฎหลักฐานชัดเจนว่าไม่ใส่หน้ากากอนามัย หากนายวิรุฬ ละเว้นไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ก็ต้องยื่นเรื่องถึงกระทรวงมหาดไทยให้ตั้งกรรมการสอบสวนและยื่นเรื่องกรณีผู้ว่าฯละเว้นไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้ป.ป.ช.พิจารณาไต่สวนในที่สุด

  “วัชระ”ไม่หวั่น“เด็กสมศักดิ์”ขู่ฟ้องปมคลัสเตอร์โควิดสุโขทัย   “วัชระ”ไม่หวั่น“เด็กสมศักดิ์”ขู่ฟ้องปมคลัสเตอร์โควิดสุโขทัย

 

 

นายวัชระ ระบุว่า ข้าราชการต้องกล้าหาญที่จะรักษากฎหมาย ให้ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่มีอภิสิทธิ์ชนใดๆ เช่น พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ได้ให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปเปรียบเทียบปรับถึงทำเนียบรัฐบาลมาแล้ว นับเป็นตัวอย่างที่ดี

 

“แต่นี่เป็นเพียงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ปฏิบัติตัวเคารพกฎหมายหรือไม่ ที่สำคัญคือ มีประชาชนไปร่วมงานแล้วตายด้วยโรคโควิด-19 ถึง 3 คนติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้ตามประกาศของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยถึง 55 คน นายสมศักดิ์ เคยแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนชาวสุโขทัยบ้างหรือไม่”

 

นายวัชระ กล่าวว่า การที่นายธนกฤต ถามมาว่า ตนเดินทางไปจ.สุโขทัยมีเจตนาอะไร จึงอยากให้ นายธนกฤต กลับไปถามนายสมศักดิ์มากกว่า เพราะนายสมศักดิ์ไปแจ้งความที่สภ.อ.เมืองสุโขทัย กล่าวหาตนว่าหมิ่นประมาท จึงต้องไปรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับพาบิดา นายณัฐพล  ติวุตานนท์ ข้าราชการผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 จากการไปร่วมงานกับนายสมศักดิ์ไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

นายธนกฤตขู่จะฟ้องก็อย่าแต่เพียงขู่  ขอให้รีบดำเนินการก่อนที่พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะปรับคณะรัฐมนตรี แล้วรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมคนใหม่จะไม่มีประวัติเกี่ยวพันกับกรณีฝายแม้ว 700 ล้านบาทอีกอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้อยากบอกนายธนกฤตว่าเรื่องนี้จะจบเมื่อนายสมศักดิ์ถูกดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมแล้วเท่านั้น ไม่มีนักการเมืองคนใดยิ่งใหญ่อยู่เหนือกฎหมาย เมื่ออำนาจหมด ศาลอาญาหรือป.ป.ช.ก็ยังคงรออยู่

 

เรื่องนี้ไม่ต้องพูดมาก ไปเจอกันที่ศาลดีกว่า เพราะบิดานายณัฐพลได้ไปแจ้งความดำเนินคดีนายสมศักดิ์ไว้แล้ว นายสมศักดิ์เป็นกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นผู้ออกกฎเองแล้วเหตุใดจึงกล้าละเมิดกฎหมายตามภาพถ่ายที่ปรากฎมานี้ จึงขอส่งภาพท่านรัฐมนตรีผู้ทรงเกียรติให้สาธารณชนได้โปรดพินิจพิจารณาดูเถิด "ความจริงจึงต้องฟ้องด้วยภาพ ไม่ใช่เพียงแค่วาจาแก้เกี้ยวเท่านั้น