“บิ๊กตู่” ปลื้ม "รัสเซล โครว์" ชมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จ่อปลดล็อกถ่ายหนังในไทย

15 ต.ค. 2564 | 09:51 น.

“บิ๊กตู่” ปลื้ม "รัสเซล โครว์" ชมไทย-ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จ่อ ปลดล็อกถ่ายหนังหลังทวีตชมแนวคิด ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ระบุเป็นวิธีการกักตัวที่สุดวิเศษ เหมาะกับนักเดินทางท่องเที่ยว เผย ชอบเมืองไทยและคนไทย จากประสบการณ์ครั้งแรก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความคืบหน้าโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งล่าสุด "รัสเซล โครว์" ดารานักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ได้เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ @russellcrowe ชื่นชมประเทศไทย และโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ระหว่างเดินทางมาเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ ว่า เป็นสิ่งที่เราควรภาคภูมิใจ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน และผู้ประกอบการทั้งหมด ที่ทำให้โครงการแซนด์บ็อกซ์ ประสบความสำเร็จ

 

“บิ๊กตู่” ปลื้ม "รัสเซล โครว์" ชมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จ่อปลดล็อกถ่ายหนังในไทย

วันนี้ก็มีดาราระดับโลกเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ และได้ชื่นชมประเทศไทยในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาหารที่พัก บรรยากาศต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงเช้า รวมทั้งแสงอาทิตย์ที่สวยงาม ซึ่งเท่าที่ดูจากข่าววานนี้ เขาชื่นชมมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราควรต้องภูมิใจไปด้วยกัน อะไรที่เรามีปัญหาก็ต้องแก้ไขให้ได้ เราต้องอยู่กันให้ได้

 

 

ทั้งผมก็ทราบว่าธุรกิจในเรื่องการถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย เป็นแหล่งสำคัญที่เขาอยากเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะต้องดำเนินการกันต่อไปให้สามารถที่จะปลดล็อก เพื่อดำเนินการได้ในอนาคตอันใกล้นี้ให้เร็วที่สุด ทุกอย่างถ้าเราทำดีมันก็จะได้สิ่งที่ดีตอบแทน แต่ถ้าทำแล้วยังไม่สมบูรณ์ ไม่ครบถ้วน ไม่ร่วมมือกันมันก็จะไม่ได้อะไรกลับมาเลย ก็ต้องฝากให้ช่วยกันร่วมมือกับรัฐบาลทุกภาคส่วน เมื่อเราอยากให้เศรษฐกิจดีขึ้นก็ต้องร่วมมือกันว่า จะใช้มาตรการเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไรกับตัวเอง ดูแลคนอื่นด้วย พี่จูงน้อง เพื่อนจูงเพื่อน รัฐบาลก็พร้อมจะพาทั้งหมดเดินไปข้างหน้า

 

รัสเซล โครว์

รัสเซลล์ โครว์ ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ซึ่งคว้ารางวัลออสการ์ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Gladiator วัย 57 ปี ทวีตข้อความผ่านทางบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @russellcrowe ที่มีผู้ติดตาม 2.7 ล้านคน บอกเล่าและแบ่งปันความประทับใจที่ได้มีโอกาสเดินทางเยือน จ.ภูเก็ต และประเทศไทยเป็นครั้งแรก

โดยรัสเซลล์ โครว์ ทวีตเมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 แจ้งว่า ตอนนี้มาอยู่เมืองไทย มาถ่ายหนังที่ ภูเก็ต บอกเป็นครั้งแรกที่มาเมืองไทย ชอบเมืองไทยและคนไทยมาก รวมทั้งชื่นชม นโยบายยอดเยี่ยม นั่นคือ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ #PhuketSandbox วิธีการกักตัวที่สุดวิเศษ เหมาะสำหรับการมาเดินทางท่องเที่ยวอย่างมาก

 

รัสเซล โครว์ ทวีตด้วยว่า ออสเตรเลีย เตรียมจะอนุญาตให้เดินทางระหว่างประเทศได้ในเร็วๆ นี้ ตอนนี้ผมทำงานอยู่ที่เมืองไทย มาถ่ายหนัง การได้มานั่งเครื่องบินครั้งแรกหลังจากผ่านมา 2 ปี เป็นความรู้สึกที่แปลกมาก แปลกแต่ก็ให้ความรู้สึกที่ดีมากแบบสุดๆ ตั้งแต่ปี 1991 งานการแสดงได้เริ่มพาผมตะลอนไปทั่วโลก ขอให้ผมได้เล่าให้ฟังเกี่ยวกับ ประเทศไทย จุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบสำหรับหลาย ๆ คน แต่นี่กลับเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ผมได้เดินทางมาประเทศนี้อย่างจริงจัง หลังจากก่อนหน้านี้อย่างเก่งก็แค่มาแวะเวียนเป็นทางผ่านที่สนามบินในกรุงเทพฯ

 

 

ไทยมีสิ่งที่ยอดเยี่ยมเรียกว่า Sandbox Quarantine (การกักตัวแบบแซนด์บ็อกซ์) หากคุณได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบสมบูรณ์แล้ว คุณสามารถบินไปภูเก็ตและเที่ยวไปรอบ ๆ เกาะได้อย่างอิสระ จริงๆแล้วพวกเรามีภาระหน้าที่ในการถ่ายทำหนัง ทำให้อาจจะจำกัดการตะลอนท่องเที่ยวของพวกเราอยู่บ้าง แต่ผมก็ยังสามารถเห็นองค์พระใหญ่และน้ำตกหนึ่งหรือสองแห่ง สภาพอากาศที่ภูเก็ตในเดือนกันยายนมีฝนอยู่บ้าง แต่ก็อบอุ่นมาก พอแดดออก ภูเก็ตก็สวยไปอีกแบบ คนไทยมีความเป็นมิตรมาก ให้การต้อนรับดีมาก และแน่นอนว่าอาหารนั้นยอดเยี่ยมมาก

 

ภาพจากทวิตเตอร์ @russellcrowe

 

ดังนั้น หากคุณอยู่ระหว่างถูกกักตัว จนแทบสติแตก เรามีนัดกันเพื่อเปิดพรมแดนนั่นคือ ไปภูเก็ตเลย ผมแน่ใจว่าประเทศอื่น ๆ มีประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ที่จะแบ่งปันเช่นกัน แต่ ณ ตอนนี้ ผมคิดว่า Sandbox Quarantine สำหรับนักเดินทางที่ได้รับวัคซีนครบแล้ว มีแต่ “ภูเก็ต” คือคำตอบเท่านั้นครับ