“ไม่ยุบสภา...ตอนนี้มีแค่เลือกตั้ง อบต." คำยืนยันจาก “บิ๊กตู่”

12 ต.ค. 2564 | 11:49 น.

“พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา”  ยืนยันผ่าน โฆษกรัฐบาล ระบุ ยังไม่มีแนวโน้มการยุบสภาหรือการเลือกตั้ง ชี้ มีเพียงแต่การเลือกตั้ง อบต. บอกไม่เคยได้ยิน พปชร.เสนอชื่อคนอื่นเป็นนายกฯ 

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในประเด็นต่างๆ 

โดยมีคำถามหนึ่งที่ถามถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. จะเสนอรายชื่อคนอื่นขึ้นมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายธนกร ตอบคำถามนี้ว่า นายกรัฐมนตรียันยืนว่าไม่เคยได้ยินกระแสการเสนอชื่อคนอื่นในนามพรรคพลังประชารัฐเป็นว่าที่ผู้ลงสมัครนายกรัฐมนตรีแข่งกับตน เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนนำไปกล่าวกันเองในเชิงวิเคราะห์ โดยนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้มีการชี้แจงไปก่อนหน้าแล้ว 

“ไม่ยุบสภา...ตอนนี้มีแค่เลือกตั้ง อบต.\" คำยืนยันจาก “บิ๊กตู่”

“อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีแนวโน้มการยุบสภาหรือการเลือกตั้ง มีเพียงแต่การเลือกตั้งท้องถิ่น อบต. เท่านั้น ขอให้สื่อมวลชนไม่นำเสนอข่าวที่สร้างความสับสน สำหรับความคืบหน้ากรณีรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่าขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็ว ๆ นี้ เพราะมีหลายประเด็นที่เกี่ยวข้อง”