3 ผู้สมัคร ส.ส.ปชป. เมืองกาญจน์ หนุน "จุรินทร์" นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

09 ต.ค. 2564 | 15:29 น.

3 ผู้สมัคร ส.ส.ปชป. จังหวัดกาญจนบุรี ประสานเสียงสนับสนุนจุรินทร์นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีสมัยหน้า ชูมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึง การเตรียมความพร้อมในเรื่องผู้สมัครในภาคตะวันตกของพรรคว่า หากพูดถึง 3 จังหวัดในภาคตะวันตก ประกอบด้วย นครปฐม กาญจนบุรี และราชบุรีนั้น ในทุกจังหวัดมีแกนนำรับผิดชอบแล้วอย่างชัดเจน โดยจังหวัดราชบุรี มี ส.ส. อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ,จังหวัดนครปฐม ส.ส.สินธพ แก้วพิจิตร สำหรับจังหวัดกาญจนบุรี มี 5 เขต มีผู้สมัครที่พรรคเคาะแล้ว 3 เขต เขต 1 ส.ส.ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์  ,เขต 2 ฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ,เขต 3 ปารเมศ โพธารากุล อย่างน้อยที่สุดทั้ง 5 ท่านนี้ก็ถือว่าเป็นพื้นที่เป้าหมาย และจะได้ช่วยกันหาผู้สมัครเพิ่มเติมเข้ามาสำหรับเขตที่เหลือ
สำหรับจุดขายของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะช่วยดึงฐานเสียงเก่า และที่จะมีเพิ่มขึ้นอีกนั้น อย่างน้อยที่สุดก็คือผู้สนับสนุนพรรคเดิม ซึ่งพรรคเสียไปจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วด้วยอุบัติเหตุทางการเมือง ตนก็หวังว่าจะกลับมา ขณะเดียวกันสมาชิกใหม่ๆ คนรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรคก็มีมาก ไม่ใช่ไม่มี 
และไม่ได้หมายความว่าเมื่อเป็นคนรุ่นใหม่แล้วประชาชนจะไม่มาเลือกประชาธิปัตย์ ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น  และผู้สมัครของพรรคก็มีศักยภาพ เคยเป็นอดีตผู้แทนราษฎรก็มี เป็น ส.ส. ปัจจุบันก็มี ที่สำคัญคือลงพื้นที่ต่อเนื่องในระยะเวลาที่ผ่านมาซึ่งเป็นจุดสำคัญ 

นอกจากนั้นทิศทางในเรื่องการทำหน้าที่ของผู้แทนของพรรคก็มีความชัดเจน อย่างในจังหวัดกาญจนบุรีก็มีการพูดคุยกันมาเป็นระยะอยู่แล้วว่าจะมุ่งเน้นในการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรทั้งในสภา และในขณะที่เป็นรัฐบาล ก็จะทำหน้าที่ทั้งในส่วนของการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและโควิด-19 (covid-19) ไปพร้อมกัน

ส่วนโควิดที่จังหวัดกาญจนบุรีนั้น ถือว่าขณะนี้ได้รับวัคซีนเข็ม 1 ครบแล้ว และเข็ม 2 ก็มีความคืบหน้าไปแล้วหลายเปอร์เซนต์ แต่สำคัญที่สุดคือทิศทางในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจเช่นเดียวกับทั่วประเทศ สำหรับกาญจนบุรีมีเป้าหมายสำคัญอย่างน้อย 3 ข้อ 1. เรื่องการเกษตร 2. การท่องเที่ยว 3. การค้าชายแดน ทั้ง 3 เรื่องนี้ก็คือจุดที่ประชาธิปัตย์จะมุ่งเน้นและให้ความสำคัญเป็นพิเศษ รวมทั้งผู้สมัครของพรรคที่จังหวัดนี้ด้วย
อย่างไรก็ดี หากถามว่าพรรคจะมีนโยบายหาเสียงที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่หรือไม่นั้น เรื่องนโยบายปลีกย่อยจะมีความแตกต่างในแต่ละพื้นที่ แต่ในภาพรวมพรรคก็มีนโยบายอยู่แล้ว แต่จะประกาศเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม โดยจะนำประเด็นที่สามารถแก้ปัญหาประชาชน และโดนใจประชาชนในพื้นที่นั้นจริงๆ เช่น ที่เมืองกาญจน์ การท่องเที่ยวคือสิ่งที่ชาวกาญจนบุรีรอคอย เพราะจะมีผลที่จะทำให้เศรษฐกิจเติบโตขึ้นมาได้ และฟื้นตัวขึ้นมาได้อีกครั้ง ซึ่งก็ต้องรอวัคซีน ถ้าวัคซีนครบตามเงื่อนไขเมื่อไหร่ การท่องเที่ยวก็น่าจะเริ่มต้นได้ ผู้ประกอบการก็มีความพร้อม และตั้งตารออยู่ ซึ่งผู้แทนของพรรค และผู้สมัครของพรรค ก็จะได้ช่วยกันผลักดันต่อไป 

3 ผู้สมัคร ส.ส.ปชป. หนุนจุรินทร์เป็นนายกรัฐมนตรี
นอกจากการเกษตรที่เป็นพื้นฐานสำคัญแล้ว ก็คือการค้าชายแดนซึ่งจะมีส่วนช่วยในการทำรายได้ให้คนทั้งจังหวัด โดยเฉพาะด่านเจดีย์สามองค์ที่เป็นจุดสำคัญ ซึ่งในปีหนึ่งสามารถส่งออกไปได้เป็นหลักพันล้าน ก็จะมีส่วนสำคัญในการช่วยให้เศรษฐกิจของเมืองกาญจน์เดินหน้าได้คู่ไปกับการท่องเที่ยว โดยมีการเกษตรเป็นพื้นฐาน ซึ่งจากนี้การเกษตรก็จะได้รับประโยชน์มากจากนโยบายประชาธิปัตย์ เพราะจากโครงการประกันรายได้เกษตรกรในพืช 5 ชนิด ที่เมืองกาญจน์มีครบทุกตัว ทั้ง ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์ม และข้าวโพด ถือว่าเมืองกาญจน์ได้รับประโยชน์เต็มๆ จากนโยบายประกันรายได้

นายจุรินทร์ กล่าวต่อไปอีกว่า แกนนำของพรรคเองได้เดินสายทั่วประเทศเพื่อมอบนโยบายให้กับประชาชน โดยตนก็มี จุรินทร์ ออนทัวร์ เดินสายไปทั่วประเทศ ก่อนหน้านี้อยู่จันทบุรี ตราด ล่าสุดมาเมืองกาญจน์ ถัดไปก็จะไป 3 จังหวัดชายแดนใต้ ขณะเดียวกันก็จะมีอีกทริปคือ ตรัง สตูล พัทลุง 
สำหรับภาคเหนือก็จะมีเชียงราย แพร่ น่าน พะเยา ภาคอีสานประมาณวันที่ 24 ตุลาคมจะได้ไปโคราช เพราะมีผู้สมัครที่มีศักยภาพมาร่วมลงในนามพรรคหลายคน และจะไปยังจังหวัดอื่นๆ อีกด้วย
นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส. จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ตนในฐานะ ส.ส. ที่ได้ทำหน้าที่ทั้งในสภา และในพื้นที่ ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่าทุกจังหวัดประสบปัญหาโควิด และเรื่องเศรษฐกิจที่เป็นสิ่งสำคัญ ทั้งการค้าธุรกิจ และท่องเที่ยวหยุดชะงักเกือบ 100% จึงได้ร่วมกันนำเสนอข้อมูลให้หัวหน้าพรรคไปแล้วเพื่อจะได้ร่วมกันหาทางแก้ปัญหาต่อไป
นายปารเมศ โพธารากุล ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 กล่าวว่า ในพื้นที่เขต 3 ของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นพื้นที่เกษตร ส่วนใหญ่ปลูกอ้อยเป็นสิ่งสำคัญ ที่ผ่านมาพี่น้องชาวไร่อ้อยกว่า 17,000 คนจะได้มีการยื่นหนังสือเพื่อเสนอแก้ไข พ.ร.บ.อ้อย ซึ่งมีการพิจารณาผ่านวาระที่ 1 ไปแล้ว และกำลังอยู่ในการพิจารณาของ กมธ. อ้อยและน้ำตาลเป็นรายมาตรา หากการพิจารณาดังกล่าวผ่านไปได้ก็จะเป็นตัวนำทางสำคัญที่จะทำให้ราคาอ้อยมีราคาดีขึ้น
พร้อมกับเห็นด้วยกับนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคที่ชูนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากนายจุรินทร์ สามารถดูแลเรื่องการค้าขาย ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น รวมไปถึงการสร้างสถิติใหม่เรื่องการส่งออก 
ส่วนด้านการเกษตร จากการที่มีโครงการประกันรายได้ ทำให้สินค้าเกษตรมีราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะมันสำปะหลังที่มีราคาลอยสูงขึ้นไป จากปกติที่เมื่อมีราคาสูงขึ้นจะมีการปรับราคาลง แต่งวดนี้ท่านจุรินทร์สามารถส่งออกมันสำปะหลังได้มาก ทำให้มีราคาลอยตัว เกษตรกรมีความยินดี
นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ผู้สมัครเขต 3 จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า จังหวัดกาญจนบุรี มี 3 เรื่องหลักคือการเกษตร ท่องเที่ยว และการค้าชายแดน ตอนนี้จากการลงพื้นที่พบว่าพี่น้องเกษตรกรพึงพอใจมากคือโครงการประกันรายได้ และยังมีโครงการปุ๋ยราคาถูก ที่ให้เกษตรกรรวมกลุ่มซื้อปุ๋ยได้ราคาถูกที่เกษตรจังหวัด 
นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ดินทำกิน ที่นายนิพนธ์ บุญญามณี ได้มอบหมายให้ดูแลนั้น มีการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินในหลายพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านรอมาหลาย 10 ปี รอบนี้สามารถทำได้จนประสบผลสำเร็จ โดยยังมีปัญหาเรื่องแหล่งน้ำของจังหวัดกาญจนบุรีที่หัวหน้าพรรคให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งกำลังรวบรวมข้อมูล และใช้กลไกของรัฐบาลเพื่อผลักดันให้แก่พี่น้องจังหวัดชาวกาญจนบุรีต่อไป
ทั้งนี้ ว่าที่ผู้สมัครจังหวัดกาญจนบุรีทั้ง 3 คน ยืนยันว่าพร้อมประกาศให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นนายกรัฐมนตรีเพราะผลงานที่ได้ทำมาเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว