ไทยสร้างไทย ประกาศพร้อมลุย ทุกสนามเลือกตั้ง

11 ก.ย. 2564 | 07:48 น.

ไทยสร้างไทย เดินหน้าจัดตั้งสาขาพรรคประจำภาคกลาง ชี้ ปัญหาใหญ่ระบอบอำนาจนิยม-รัฐราชการ ย้ำพร้อมสู้ศึกการเลือกตั้ง ส่งผู้สมัครทุกเขตในทุกกติการัฐธรรมนูญ

พรรคไทยสร้างไทย จัดประชุมสมาชิกพรรค เพื่อจัดตั้งสาขา และเลือกตั้งคณะกรรมการสาขาพรรคไทยสร้างไทยลำดับที่ 4 กรุงเทพมหานคร เขตดอนเมือง โดยมีสมาชิกพรรคเข้าร่วมอย่างคึกคัก 

 

ดร.โภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่าสถาบันทางการเมืองมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ พรรคไทยสร้างไทย เล็งเห็นความสำคัญของความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะวิกฤติโควิด 19 ที่สะท้อนแล้วว่า การบริหารงานของรัฐบาล ทำให้กลุ่มคนตัวเล็ก และผู้ประกอบการรายย่อย กำลังประสบปัญหาอย่างแสนสาหัส

 

พรรคไทยสร้างไทย มองว่ากรอบปัญหาใหญ่ของสังคมไทย คือ รัฐราชการ และระบอบอำนาจนิยม ที่เป็นอุปสรรคขัดขวางต่อการพัฒนาประเทศ ดังนั้นการคลี่คลายปัญหาดังกล่าว ต้องเริ่มจากการทำประชามติ สอบถามประชาชนว่าต้องการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนหรือไม่ และทำให้ประชาชนกับราชการเป็นหุ้นส่วนในการพัฒนาประเทศร่วมกัน 

 

นอกจากนี้ ดร.โภคิน กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ที่ผ่านการลงมติวาระ 3 ของรัฐสภาว่า เป็นการเอื้อประโยชน์ให้พรรคใหญ่ ที่มีเงิน อํานาจ และอิทธิพล สร้างความได้เปรียบในการเลือกตั้ง ตนเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ไม่ว่าระบบกติกาการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรก็ตาม ประชาชนจะให้บทเรียนกับพรรคการเมืองที่ไม่เห็นหัวประชาชน 

ไทยสร้างไทย  ประกาศพร้อมลุย ทุกสนามเลือกตั้ง

ด้านนายพงศกร อรรณนพพร ประธานคณะกรรมการพื้นที่ พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งว่าพรรคไทยสร้างไทยแม้จะเพิ่งก่อตั้งมาเพียง 3 เดือน แต่ได้รับความสนใจจากประชาชนในการสมัครเป็นสมาชิกพรรค และเข้ามาร่วมงานกับทางพรรคเป็นจำนวนมาก โดยปัจจุบันมีสมาชิกพรรคทั่วประเทศกว่า 20,000 คน และมีว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งกว่า 200 เขต ซึ่งคาดว่าในอนาคตจะสามารถส่งผู้สมัครได้ครบทุกเขตการเลือกตั้ง 

 

“พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคทางสายกลาง ที่เชื่อมคนทุกรุ่น ระหว่างคนรุ่นใหม่ ไปจนถึงผู้ทีประสบการณ์ทางการเมือง เพื่อเป็นทางออกที่ดีที่สุดให้ประเทศไทย และพร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในทุกระดับเขตการเลือกตั้งในทุกกติกาของรัฐธรรมนูญ”นายพงศกรกล่าว 

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้ร่วม Video conference กล่าวทักทายสมาชิกพรรค และกล่าวถึงการทำงานในช่วงที่ผ่านมาของพรรคไทยสร้างไทย รวมถึงนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั้งในด้านเศรษฐกิจ และสังคม 

 

จากนั้นได้มีการประชุมสมาชิกพรรค ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกพรรคสาขาดอนเมืองกว่า 1,000 คน เพื่อจัดตั้งสาขา และเลือกตั้งคณะกรรมการสาขาพรรคไทยสร้างไทยลำดับที่ 4 กรุงเทพมหานคร เขตดอนเมือง