“บิ๊กป้อม”ลั่นเสนอชื่อ“บิ๊กตู่”เป็นแคนดิเดตนายกฯ อีกสมัยเอง

06 ต.ค. 2564 | 07:29 น.

“บิ๊กป้อม”ลั่นเสนอชื่อ “บิ๊กตู่”เป็นแคนดิเดตนายกฯ เอง ยันไม่น้อยใจ เหตุหัวหน้าพรรคเดินไม่ไหว เผยคุยนายกฯ-จุรินทร์ เคลียร์ปม 4 กรมเกษตรฯแล้ว ย้ำ “ลุงตู่-ธรรมนัส”เข้าใจกันดี ไม่มีอะไร

วันนี้(6 ต.ค.64) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยินดีให้พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า นายกฯ บอกแล้ว ก็คุยกันแล้ว ส่วนจะเสนอกี่ชื่อเป็นเรื่องของตน และไม่ทราบว่านายกฯ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ ต้องไปถามนายกฯ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าปกติชื่อหัวหน้าพรรคจะถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ก็หัวหน้าพรรคเดินไม่ได้”

 

เมื่อถามอีกว่าน้อยใจหรือไม่ที่ไม่ถูกเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย จะไปน้อยใจอะไร ผมเป็นคนเสนอเอง”

 

เมื่อถามถึงการวิพากษ์วิจารณ์การตีความวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของนายกฯ  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ไม่มีความกังวลใดๆ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการยกเลิกคำสั่งเดิมโอน 4 กรมของกระทรวงเกษตรฯ กลับไปให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ กำกับดูแลเช่นเดิม ว่า นายกฯ บอกแล้วเมื่อวานนี้ ตนคุยไปหมดแล้ว ก็สบายใจ ไม่มีอะไร

 

ส่วนผลสืบเนื่องที่ตามมา เพราะมีส่วนที่ พล.อ.ประวิตร เป็นประธานคณะกรรมการชุดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ 4 กรมนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ขับเคลื่อนต่อไป เพราะตนเป็นประธานคณะกรรมการที่ดินฯ คณะกรรมการน้ำ และอีกหลายคณะ ก็สามารถทำงานได้

 

 

 

 

ส่วนที่มีชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ในคณะกรรมการชุดต่างๆ ยังคงทำงานต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คณะใดที่ใช้ตำแหน่งรัฐมนตรีดูแลก็ทำไม่ได้ แต่ถ้าคณะใดใช้ตัวบุคคลก็ทำได้ ขณะที่คณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและพืชสมุนไพรอื่น ก็ต้องดูว่าทั้งคู่สามารถ ทำต่อได้หรือไม่ ต้องดูชื่อที่แต่งตั้งมา

 

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ ร.อ.ธรรมนัส รักกันและดีขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร เข้าใจกันดี

 

ส่วนกระแสวิจารณ์จุดอ่อนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึงภาพความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนกลับว่า สื่อมองเอง พรรคจะไม่เกิดความแตกแยก เพราะเสียง 100% อยู่แล้ว เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะย้ายไปพรรคใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่รู้จะตั้งหรือเปล่า