“นิพนธ์”ยันปชป.พร้อมหนุน “จุรินทร์”เป็นนายกฯ

02 ต.ค. 2564 | 05:58 น.

“นิพนธ์”ยัน ปชป.พร้อมหนุน “จุรินทร์”หัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรี หวังภาคเหนือจะสามารถทวงที่นั่งส.ส.คืนได้ทั้ง 13 ที่นั่ง และพื้นที่ใหม่ด้วย

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.64 ที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงท่าทีพรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย ที่ออกมาประกาศชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ชัดเจนว่าคนที่เป็นหัวหน้าพรรค คือ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และ เชื่อว่า นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประขาธิปัตย์ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หากได้รับเสียงเพียงพอในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะมีประสบการณ์มากพอ จากการเป็นรัฐมนตรีมาแล้วเกือบทุกกระทรวง

 

“ซึ่งปัจจุบัน ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะการประกันรายได้สินค้าเกษตร รวมถึงการส่งออก ที่ทำได้จริง ตามที่เคยแถลงไว้กับประชาชน และถือว่ากระทรวงพาณิชย์เป็นเครื่องยนต์หลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ”

ขณะที่บุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความพร้อมเพราะอดีตนายกรัฐมนตรีและผู้บริหารระดับประเทศหลายคนที่ยังคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ มาโดยตลอดจึงยืนยันได้ ว่านายจุรินทร์ มีความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรี

 

ส่วนที่พรรคการเมืองเริ่มเดินสายประกาศเป้าจำนวนที่นั่ง ส.ส. นั้น ส่วนตัวมองว่ายังเร็วเกินไปที่จะบอกตัวเลข แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการส่งผู้สมัคร ทุกพื้นที่ โดยที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังคงส่งผู้สมัครเดิม คือ นายนายยุพราช บัวอินทร์ 

 

และหวังว่าอดีต ส.ส. ภาคเหนือจะสามารถทวงที่นั่งคืนได้ทั้ง 13 ที่นั่ง และพื้นที่ใหม่ๆ ก็มั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชน
 

นายนิพนธ์ ยังกล่าวถึง กระแสการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไร และอำนาจการปรับครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ส่วนสัดส่วนของพรรค ก็อยู่ที่แต่ละพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการ แต่ย้ำว่าพันธะสัญญาการการร่วมคณะรัฐมนตรีและสัดส่วนต่างๆ ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม

 

ส่วนกระแสข่าวที่ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตอดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) ได้โควตามานั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ควบ รมว.พลังงาน นั้น ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นไปตามกระแสข่าว และเมื่อวานนี้ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นบุตรชายของนายศุภชัย ยืนยันว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่ นายศุภชัย เป็นบุคลากรที่มีความสามารถและมีคุณค่าของพรรคประชาธิปัตย์