“จุรินทร์”คาใจนายกฯมอบ“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรมเกษตรแก้ปัญหาพปชร.กระทบพรรคอื่น

29 ก.ย. 2564 | 08:31 น.

“จุรินทร์”หัวหน้า ปชป. คาใจคำสั่งมอบ “บิ๊กป้อม” คุม 4 กรมเกษตรฯ แทน แจ้งให้ “นายกฯ”ทราบแล้ว ชี้ปัญหาพปชร.ควรแก้ให้จบภายใน ไม่ควรให้กระทบพรรคอื่น จะสร้างปัญหาเพิ่มโดยไม่จำเป็น

วันนี้(29 ก.ย.64) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบอำนาจให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กำกับบริหารราชการแทนเป็นการชั่วคราว ในส่วน 4 กรม ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เดิมตนเป็นคนกำกับดูแล ว่า เห็นใจพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่ต้องแก้ปัญหาภายในพรรค ก็ให้กำลังใจมาตลอด

 

แต่การแก้ปัญหาควรยุติภายในและควรแก้ปัญหาเฉพาะในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ควรกระทบถึงพรรคการเมืองอื่น เพราะแทนที่จะแก้ปัญหาให้ลุล่วงไปได้ อาจจะกลายเป็นแก้ปัญหาหนึ่ง แต่ไปสร้างอีกปัญหาหนึ่งโดยไม่จำเป็น โดยได้สื่อสารไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว

                                            “จุรินทร์”คาใจนายกฯมอบ“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรมเกษตรแก้ปัญหาพปชร.กระทบพรรคอื่น

ส่วนคำสั่งดังกล่าวเป็นสัญญาณว่า นายกรัฐมนตรี จะยึดคืนกระทรวงเกษตรฯ ที่เป็นสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ และไม่เคยคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ เพราะยังไม่เกิดขึ้น ขณะที่ปัญหาอื่น ๆ ที่อาจจะตามนั้น พูดตามหลักเท่านั้น เพราะรัฐบาลมีปัญหาอยู่หลายด้านในขณะนี้ เพราะฉะนั้นอะไรที่จะสร้างปัญหาเพิ่มโดยไม่จำเป็นก็ไม่ควรทำ

 

“เชื่อว่าหลังที่ได้สื่อสารกับนายกรัฐมนตรีแล้ว เชื่อว่าท่านรับทราบ และทุกอย่างจะออกมาด้วยดี” นายจุรินทร์ ระบุ

ก่อนหน้านี้ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันอังคารที่ 28  ก.ย.2564 ที่ผ่านมา ครม.ได้รับทราบคำสั่ง พล.อ.ประยุทธ์  เรื่องแก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

 

โดยให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว ในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เฉพาะ กรมพัฒนาที่ดิน กรมฝนหลวงและการบินเกษตร สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร

 

ทั้งนี้ให้ป็นการกำกับราชการแทนนายกรัฐมนตรี และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นการชั่วคราว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้ง 4 กรมดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของ ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ถูกนายกฯ ปลดออก แต่ปัจจุบันก็อยู่ในความรับผิดชอบของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ อยู่ในอำนาจกำกับดูแลของ นายจุรินทร์ รองนายกรัฐมนตรี