เดินเครื่อง เลือกตั้ง อบต. จรุงวิทย์ติ้วเข้มผอ.กกต.จังหวัดป้องปรามทุจริต

29 ก.ย. 2564 | 08:02 น.

เดินเครื่อง “เลือกตั้ง อบต.” 28 พ.ย.64 กกต.ติ้วเข้มผอ.กกต.จังหวัด-พนักงานสืบสวนและไต่สวนทั่วประเทศ มอบนโยบายป้องปรามการทุจริต ตั้งเงินรางวัลแก่ผู้ชี้เบาะแส หากพบผิดดำเนินคดีทุกราย

 วันนี้ (29 ก.ย.64) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประชุมผ่านระบบออนไลน์โปรแกรมซูม ชี้แจงและมอบนโยบายแก่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด รวมทั้งผู้บริหารกลุ่มภารกิจสืบสวนสอบสวน และพนักงานสืบสวนและไต่สวนทั่วประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมในการ “เลือกตั้ง อบต.” ทั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล  ตามที่ กกต.เห็นชอบในแผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต. และ นายก อบต. ที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.นี้

                             เดินเครื่อง เลือกตั้ง อบต. จรุงวิทย์ติ้วเข้มผอ.กกต.จังหวัดป้องปรามทุจริต

โดยเลขาธิการ กกต. ได้เน้นย้ำให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด และพนักงานสืบสวนและไต่สวน ให้ความสำคัญในภารกิจการป้องปรามการทุจริตการเลือกตั้ง โดยการให้ความรู้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในกระบวนการจัดการเลือกตั้งให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย  ระเบียบ ประกาศที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้มีการฝ่าฝืนหรือกระทำการทุจริตในการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต.และนายก อบต.

                              เดินเครื่อง เลือกตั้ง อบต. จรุงวิทย์ติ้วเข้มผอ.กกต.จังหวัดป้องปรามทุจริต

ทั้งนี้ หากมีการกระทำฝ่าฝืนหรือทุจริต จะมีการดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดทุกราย และให้มีการประชาสัมพันธ์เรื่องการคุ้มครองพยานในคดีเลือกตั้ง การจ่ายเงินรางวัลแก่ผู้ชี้เบาะแส รวมทั้งการกันบุคคลไว้เป็นพยานในคดีเลือกตั้งตามกฎหมายเลือกตั้งปัจจุบัน เพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้ความเข้าใจและเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องปรามการทุจริตการเลือกตั้งกับสำนักงาน กกต.ให้มากยิ่งขึ้นด้วย