นายกฯ ลงพื้นที่ สุโขทัย “สามมิตร” ปัดขน ส.ส.ต้อนรับ

24 ก.ย. 2564 | 04:33 น.

นายกฯ ลงพื้นที่ สุโขทัย “สามมิตร” ปัดขน ส.ส.ต้อนรับ หวั่นถูกโยงความขัดแย้ง ยันมีแค่ ส.ส.ในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 26 ก.ย.นี้   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ จังหวัดสุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม หลังจากเลื่อนการลงพื้นที่มาจากวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ กำหนดการว่า นายกฯจะลงพื้นที่จุดใดบ้างยังไม่แล้วเสร็จ เพราะกำหนดการเดิมต้องเปลี่ยน เนื่องจากสถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลายแล้ว

 

แหล่งข่าวระดับสูงในจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า กำหนดการนายกฯ จะเป็นผู้กำหนดเอง ซึ่งทางจังหวัดไม่ได้เป็นผู้เสนอ ดังนั้น ทางจังหวัด ก็ต้องรอกำหนดการนายกฯอีกที ว่าจะลงพื้นที่จุดใด เพื่อที่จะได้เตรียมข้อมูล สถานที่ได้ถูกต้อง เพราะจากกำหนดการเดิมต้องถูกปรับเปลี่ยน เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมบางจุด เริ่มลดลงแล้ว

  นายกฯ ลงพื้นที่ สุโขทัย  “สามมิตร” ปัดขน ส.ส.ต้อนรับ

 

 ส่วนที่มีการจับตาดูความเคลื่อนไหว เรื่องการขน ส.ส.ไปรอรับนายกฯลงพื้นที่เมืองหลวงของกลุ่มสามมิตร นั้น แหล่งข่าวระดับสูงในกลุ่มสามมิตร ยืนยันว่า ไม่มีการเกณฑ์ ส.ส.ในกลุ่มสามมิตร ไปรอต้อนรับนายกฯ อย่างแน่นอน เพราะไม่ต้องการให้เกิดภาพเปรียบเทียบ ซึ่งจะมีแค่ ส.ส.ในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงเท่านั้น ที่จะมาร่วมเสนอปัญหาเรื่องน้ำกับนายกฯ

               

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้นายไผ่ ลิงค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานส.ส. ร่วมคณะลงพื้นที่กับนายกฯนั้น แหล่งข่าวระดับสูงในกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า ก็เป็นเพียงการประสาน ส.ส.ในจังหวัด และใกล้เคียงเท่านั้น เพื่อให้ ส.ส.ใกล้ชิดนายกฯมากขึ้น แต่คงไม่ถึงขั้น จะขน ส.ส.จากทุกภาคมารับนายกฯหลายสิบคน เพราะถ้าขน ส.ส.มา ก็จะถูกนำไปวิเคราะห์ เปรียบเทียบจำนวน ส.ส.กันอีก ซึ่งก็จะยิ่งถูกมองว่า มีความขัดแย้ง ทั้งที่จริงในพรรคขณะนี้ ไม่มีอะไร

พื้นที่จังหวัดสุโขทัย เปรียบเสมือนเป็นเมืองหลวงของกลุ่มสามมิตร ที่มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแกนนำกลุ่มสามมิตร เป็นเจ้าของพื้นที่ มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ถึง 2 เขต จาก 3 เขต คือ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส. เขต 1 ซึ่งเป็นน้องสาว นายสมศักดิ์ และนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.เขต 2 รวมถึงพื้นที่ท้องถิ่น ก็เป็นของกลุ่มนายสมศักดิ์ คือ นายมนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพี่ชาย ภรรยานายสมศักดิ์

             

การลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย นอกจากจะมี ส.ส.จังหวัดสุโขทัย ต้อนรับแล้ว ยังมี ส.ส.จังหวัดใกล้เคียง อาทิ นายอนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.พิษณุโลก ,นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก ,นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร ,นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.กำแพงเพชร ,นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร ,นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.กำแพงเพชร ,นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ ,นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ ,นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร, นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร , นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร