"ผมกับพี่ป้อมรักกันเสมอ" "บิ๊กตู่"ยัน 3 ป.เหนียวแน่น ไม่ขัดแย้ง

23 ก.ย. 2564 | 10:00 น.

"บิ๊กตู่"ชู 2 นิ้ว เผย "ผมกับพี่ป้อมรักกันเสมอ ยัน 3 ป.เหนียวแน่นไม่ขัดแย้ง ขณะที่"บิ๊กป้อม"ไม่เข้าร่วมประชุมสภากลาโหม

วันที่ 23 กันยายน 2564 ที่กระทรวงกลาโหม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมสภากลาโหม ครั้งแรก นับตั้งแต่มาตรการป้องกันแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้การประชุมในห้วงที่ผ่านมาเป็นการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากทำเนียบรัฐบาล


ก่อนเข้าประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมพิธีอำลาราชการ ของ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกลาโหม , พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผบ.ทร. , พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผบ.ทอ.และนายทหารระดับห้าเสือแต่ละเหล่าทัพที่เป็นสมาชิกสภากลาโหม ที่จะเกษียณราชการ 30 กันยายนนี้

 

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตุว่า การประชุมครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาสภากลาโหม ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมครั้งนี้
 

มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวในที่ประชุมสภากลาโหม ถึงกระแสข่าวความขัดแย้งระหว่างตนกับ พล.อ.ประวิตร ว่า "ผมกับพี่ป้อมไม่มีอะไรกันเลย ยังรักกันเสมอ ยืนยันไม่มีขัดแย้ง"

"ผมกับพี่ป้อมรักกันเสมอ" "บิ๊กตู่"ยัน 3 ป.เหนียวแน่น ไม่ขัดแย้ง

หลังประชุมเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางออกจากกระทรวงกลาโหม โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ได้แต่โบกมือให้ผู้สื่อข่าว พร้อมชู 2 นิ้ว

จากนั้น พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิช โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ , พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยังเป็นหนึ่งเดียว และเป็นพี่น้องที่เหนียวแน่น และยังมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศ ประชาชน เป็นหลัก และจรรโลงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 

"ไม่อยากให้เอาไปเสี้ยมให้เกิดความขัดแย้งกัน ทั้ง 3 ท่านมีความหนักแน่น และการลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมาเพื่อไปแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ได้แน่นย้ำว่าความขัดแย้งต้องไม่เกิดขึ้น โดยเฉพาะหน่วยงานราชการ ขอให้มั่นใจว่าการทำงานของรัฐบาลยังมีความเหนียวแน่น เพื่อให้กองทัพเกิดความสบายใจกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งนายกฯ เน้นย้ำกับกองทัพ ว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน"