“บิ๊กป้อม”ลั่น“ให้ตายจากกัน เรา 3 ป. ถึงจะเลิกรักกัน”

22 ก.ย. 2564 | 10:39 น.

“บิ๊กป้อม”ลั่น“ผมกอดคอกับนายกฯ สนิทสนมกันมา 50 กว่าปี จำไว้ให้ตายจากกัน เรา 3 ป.ถึงจะเลิกรักกัน บ้าบอมากกับข่าวทะเลาะกัน”

วันนี้ (22 ก.ย.64) บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวการแยกกันลงพื้นที่ต่างจังหวัด เป็นการวัดพลังกับ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า ใครก็รู้กันทั้งนั้นว่าไม่มีปัญหา ส.ส.พรรคทุกคนต่างรู้ดีว่า ตนกับนายกฯ ไม่มีปัญหากัน จะมีแต่นักข่าวเท่านั้นที่คอยเสนอข่าวทะเลาะกัน

 

“ผมกอดคอกับนายกฯ สนิทสนมกันมา 50 กว่าปี จำไว้ให้ตายจากกัน เรา 3 ป.ถึงจะเลิกรักกัน บ้าบอมากกับข่าวทะเลาะกัน ซึ่งนายกฯ ก็มาหาผมทุกวัน ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ใครจะไปทะเลาะกัน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการลงพื้นที่ต่างจังหวัด พร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ พล.อ ประวิตร กล่าวว่า “เราเดินไม่ทันนายกฯ จึงไม่ลงพื้นที่ด้วย ก็แค่นั้น พูดกันไปเรื่อยว่าเราทะเลาะกัน ซึ่งเวลาผมลงพื้นที่ จะลงพื้นที่ได้มากกว่าที่จะไปร่วมกับนายกฯ เพราะเดินไม่ทัน ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมไม่ลงพื้นที่ร่วมกัน”

ด้านนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้เป็นการวัดกำลังกัน ทั้งคู่ยังรักกันเหนียวแน่น การลงพื้นที่เป็นแค่การแบ่งการทำงาน และเมื่อหัวหน้าพรรคลงพื้นที่ไหน  ส.ส.ก็จะลงพื้นที่ไปต้อนรับอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ

 

"เป็นส.ส.ราชบุรี ใกล้ จ.เพชรบุรี ก็จริง แต่วันนี้ต้องมาต้อนรับหัวหน้าพรรค จึงให้พ่อไปรอต้อนรับนายกฯ แทน และยืนยันยังรัก พล.อ.ประยุทธ์เหมือนเดิม"

ด้าน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า เป็น ส.ส.กทม. ก็ต้องมาดูสถานการณ์น้ำ เนื่องจากสถานการณ์น้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะลงไปในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยตรง หากน้ำลงไปที่กรุงเทพฯและผู้ว่าฯ กทม.ไม่ทำงาน ไม่แก้ปัญหาน้ำท่วมให้ประชาชนก็ขอให้ลาออกไป จึงขอเสนอว่าอยากให้เปลี่ยนตัวผู้ว่าฯ กทม.

 

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเลือกตั้งในสมัยหน้า บัญชีรายชื่อจะยังมีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ว่า “ไม่ทราบ ต้องถามที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค”

 

ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่มีการงัดข้อวัดพลังกันอย่างที่เป็นข่าว สื่อเขียนไปเอง ที่ส.ส.มากันเยอะเพราะวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมพรรค เย็นนี้จึงนัดทานข้าวกันเท่านั้นเอง

 

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึง 3 ครั้ง ว่า จะยังคงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อยู่หรือไม่  ร.อ.ธรรมนัส มองหน้าผู้สื่อข่าวและไม่ตอบคำถาม ก่อนจะเดินขึ้นรถไป