"ชัยวุฒิ" เชื่อยุบสภายังอีกนาน​ ขัดแย้งแค่คนบางกลุ่ม

14 ก.ย. 2564 | 05:51 น.

"ชัยวุฒิ" ยัน​จัดประชุมพรรคพลังประชารัฐ ที่สภาแค่เลี่ยงม็อบ เกรงไม่ปลอดภัย ปัดเกี่ยวการเมือง​ เชื่อยุบสภายังอีกนาน​ เหตุยังไม่ได้แก้ กฎหมายลูก​ ยัน​นายกฯไม่ได้แทรกแซงพรรค

​ วันที่ 14 กันยายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส)​ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 15 กันยายน ว่าก่อนประชุมสภา พรรคจะมีการประชุม ส.ส.ก่อนเป็นปกติ ทุกครั้งจะมีการหารือถึงวาระที่จะเข้าสภา ไม่ได้มีเรื่องการเมืองหรือการบริหารภายในพรรค มีแต่เรื่องการทำงานในสภา เพียงแต่เปลี่ยนที่ประชุมจากที่ทำการพรรคมาเป็นรัฐสภาเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่ไม่ใช้ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐนั้น เนื่องจากอยู่ติดถนนรัชดาภิเษก และเคยมีผู้ชุมนุมมาก่อกวนและประท้วงที่พรรค​ เกรงจะไม่ปลอดภัยต่อสมาชิก ช่วงนี้จึงย้ายมาประชุมที่รัฐสภา ไม่ได้มีผลจากเรื่องการเมืองใดๆ

ส่วนกระแสข่าว​ พล.อ.ประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลาออกเพื่อปรับโครงสร้างพรรค เหมือนเป็นการเซตซีโร่ นายชัยวุฒิ​กล่าวว่า ไม่มี​ ตนไม่ได้ยิน​ และไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการยุบสภาและมีการเลือกตั้งใหม่นั้น ยืนยันว่ายังไม่มีเลือกตั้ง​ อีกนาน เพราะต้องแก้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ​ (พ.ร​.ป.)​ ว่าด้วยการเลือกตั้งก่อน ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง และอาจจะต้องแก้ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองด้วย เกี่ยวกับเรื่องไพรมารีโหวต​ เพื่อการเตรียมผู้สมัคร​ ส.ส. เพราะมีการเปลี่ยนกฎหมายเลือกตั้ง ยังมีเวลา และพวกเราคงต้องทำงานในสภาเพื่อจะแก้ไขกฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้งให้เรียบร้อย ถ้าตอนนี้จะยุบสภาให้มีการเลือกตั้งขณะที่กฎหมายลูกและกฎหมายเลือกตั้งยังไม่ได้ทำเลยก็จะมีข้อขัดข้องเยอะในการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​ จึงคิดว่ายังไม่ใช่เวลาที่จะยุบสภา ที่สำคัญพรรคร่วมรัฐบาลและ ส.ส.ทุกคนก็ให้ความร่วมมือในการทำงาน ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งอะไรกัน เป็นแค่เรื่องของคนบางกลุ่ม ไม่มีผลต่อการทำงานของสภาหรอก ไม่ต้องซีเรีย
 

นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส​

เมื่อถามว่า​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​และ รมว.กลาโหม ได้กำชับให้ดูแล ส.ส.ภายในพรรคพลังประชารัฐอย่างไรหรือไม่ นายชัยวุฒิ​กล่าวว่า ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายกฯ และนายกฯไม่ได้มาสั่งให้ทำอะไรภายในพรรค มีแต่สั่งงานในเรื่องของการทำงานของรัฐบาล แต่ไม่ได้สั่งงานเรื่องการเมือง อย่างไรก็ดี​ นายกฯไม่ได้เข้ามาบริหารจัดการการเมืองภายในพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว ในพรรคเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคดูแลกันเอง ข่าวที่ออกมาเป็นข่าวลือ ยืนยันนายกฯไม่เคยเข้ามาแทรกแซง และ พล.อ.ประวิตรก็เป็นหัวหน้าพรรคที่เป็นที่เคารพรักของเราทุกคน ยังเป็นหลักในการทำงานให้พวกเราทุกคนอยู่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายศรัณย์วุฒิ​ ศรัณย์เกตุ​ ส.ส.อุตรดิตถ์​ พรรคเพื่อไทย​ ถูกพรรคเพื่อไทยมีมติไล่ออกจากพรรคจะย้ายมาพรรคพลังประชารัฐ​ นายชัยวุฒิ​กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ขอให้ไปถามนายศรัณย์วุฒิเอง เพราะเป็นสิทธิของเจ้าตัวที่จะเลือกว่าจะอยู่พรรคไหนหากจะย้ายสังกัด และคงเร็วไปที่จะพูดว่าใครจะย้ายไปอยู่พรรคไหน


เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายศรัณย์วุฒิ​ ศรัณย์เกตุ​ ส.ส.อุตรดิตถ์​ พรรคเพื่อไทย​ ถูกพรรคเพื่อไทยมีมติไล่ออกจากพรรคจะย้ายมาพรรคพลังประชารัฐ​ นายชัยวุฒิ​กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ขอให้ไปถามนายศรัณย์วุฒิเอง เพราะเป็นสิทธิของเจ้าตัวที่จะเลือกว่าจะอยู่พรรคไหนหากจะย้ายสังกัด และคงเร็วไปที่จะพูดว่าใครจะย้ายไปอยู่พรรคไหน