"อนุชา"ร่วมประชุมวิปรัฐบาล เก็บข้อมูลส่ง "บิ๊กตู่"โดยตรง

13 ก.ย. 2564 | 08:18 น.

“อนุชา”ยอมรับ"บิ๊กตู่" ส่งร่วมประชุมวิปรัฐบาล เก็บข้อมูลรายงานโดยตรง ชี้นายกฯต้องการรับทราบข้อเรียกร้องและข้อกังวลต่างๆของสมาชิกโดยตรง

วันที่ 13 ก.ย.2564 ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยว่า ในที่ประชุมวิปจะมีการหารือเบื้องต้นในการเสนอร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะต้องมีการปรับปรุงให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญหลังจากสภาฯผ่านวาระ 3 เรื่องแก้ไขระบบการเลือกตั้ง โดยจะมีการเสนอร่วมกันในสมัยประชุมหน้าที่จะมีการเปิดสมัยประชุมอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมวิปรัฐบาลในวันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ส่ง นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองเข้าร่วมประชุมด้วย โดยนายอนุชา เปิดเผยว่า จะเข้ามาทำหน้าที่ประสานการทำงานระหว่างฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นผลสืบเนื่องมาจากนายกรัฐมนตรีต้องการทำงานใกล้ชิด ส.ส.มากขึ้นใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวยอมรับว่าถือเป็นงานอีกมิติที่จะทำให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบข้อเรียกร้องและข้อกังวลต่างๆของสมาชิกโดยตรง ซึ่งเดิมจะมีการทำงานลักษณะนี้อยู่แล้ว แต่ครั้งนี้จะมีการรายงานข้อสังเกตต่างๆไปยังนายกรัฐมนตรีโดยตรง และหลังจากนี้ตนจะเข้าประชุมวิปรัฐบาลทุกครั้งเพื่อเก็บรายละเอียดข้อเสนอต่างๆของ ส.ส. และงานทั้งหมดที่เกี่ยวเนื่องกับงานด้านนิติบัญญัติเพื่อไปเรียนให้นายกรัฐมนตรีรับทราบต่อไป