“ธรรมนัส”ลั่นเดินทางเดียวกับ“บิ๊กตู่”ไม่ได้ เตรียมสร้างพรรคใหม่

09 ก.ย. 2564 | 09:53 น.

“ธรรมนัส”ลั่นเดินทางเดียวกับ“บิ๊กตู่”ไม่ได้ ต้องการทำการเมืองเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริงไม่ใช่มารองรับหรือทำอะไรเพื่อคนบางกลุ่ม เผยเตรียมสร้างพรรคใหม่ แทงกั๊กร่วมเพื่อไทยหรือไม่

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงหลังยื่นลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี พร้อมชี้แจงเหตุผลที่ลาออกลงนามตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.64) เพราะรู้สึกอึดอัดใจ กับการบริหารราชการแผ่นดินไม่ได้เป็นไปตามที่คาดการณ์ จึงขอกลับไปอยู่จุดเดิมเป็นเพียงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพะเยา เลือกทางเดินด้วยตัวเอง ต้องการทำการเมืองเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริงไม่ใช่มารองรับหรือทำอะไรเพื่อคนบางกลุ่ม

 

ร.อ.ธรรมนัส ยังฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกจังหวัดว่า วันนี้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกเส้นทางการเมืองใหม่ โดยเลือกผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน และจะต่อสู่ในเวทีการเมืองอย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้ขอกราบขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถทำตามที่ได้สัญญาไว้ได้ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

 

“หลังจากนี้จะกลับไปตั้งต้นที่จังหวัดพะเยาและจังหวัดอื่นๆ หากผมได้กลับมามีอำนาจ วาสนาอีกครั้ง ตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำงานเพื่อชาติ”

 

เมื่อถามว่าเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะทำงานกับนายกรัฐมนตรีไม่ได้แล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่า เดินไปในทิศทางเดียวกันไม่ได้ ที่จริงแล้วก่อนที่จะลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีการหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะลาออก แต่หัวหน้าพรรคห้ามไว้

 

“แต่ผมก็ต้องขัดคำสั่งหัวหน้าเพราไตร่ตรองดูแล้วว่า ทางเดินชีวิตผม เดินเพื่อประชาชน มันต้องเดินไปอีกไกล ดังนั้นผมตัดสินใจเด็ดขาดด้วยตนเอง”

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าได้ขอโทษนายกฯ แสดงว่าปัญหาไม่จบใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยอมรับว่า ไม่จบ เพราะใจของตนไม่สบายใจ เราต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เรากระทำไป ซึ่งหมายความว่าเมื่อเราพูดด้วยเหตุด้วยผลแล้ว มันไม่เกิดประโยชน์ วิธีการที่ดีที่สุดคือต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง


 

ส่วนจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากันต่อไป ตนอาจจะไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งบ้านหลังใหม่ที่พูดถึง อาจจะหมายถึงการสร้างเอง ส่วนจะร่วมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ยังไม่ได้ตัดสินใจ

 

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ว่าเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส เลือกที่จะตอบเพียงว่า ในส่วนความสัมพันธ์กับหัวหน้าพรรค ยังรักเคารพเหมือนเดิม แต่ไม่ตอบความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ พร้อมระบุว่า “ไม่ถึงกับแตกหัก แต่ผมเลือกทางเดินแล้ว”