“มาดามเดียร์”แจงโหวตซักฟอก งดออกเสียง“อนุทิน” เทคะแนนให้ “ศักดิ์สยาม”

04 ก.ย. 2564 | 07:14 น.

“มาดามเดียร์”แจงโหวตซักฟอก งดออกเสียง “อนุทิน” เหตุไม่ตอบข้อสงสัยประชาชนปมจัดซื้อ “วัคซีนซิโนแวค – ATK”ได้  โหวตหนุน “ศักดิ์สยาม” เหตุข้อกล่าวหาปมเขากระโดง คดีอยู่ในป.ป.ช.แล้ว ส่วนเรื่อง “เสเพล” ไร้หลักฐานบ่งชี้ความผิด  

วันนี้ (4 ก.ย.64)  มาดามเดียร์ - วทันยา วงษ์โอภาศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระบุว่า

 

“เหตุผลการตัดสินใจลงคะแนนงดออกเสียงให้กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข  เพราะการอภิปรายข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านถึงความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค ที่กระทรวงสาธารณสุข ทำหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบการจัดหาวัคซีน และความโปร่งใสในกระบวนจัดซื้อ #ATK

 

รวมถึงความสามารถในการบริหารงานด้านสาธารณสุขที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความล้มเหลว  ซึ่งคำชี้แจงของ นายอนุทิน ที่ตอบคำถามเพื่อนสมาชิกฯ ไม่ได้รับความชัดเจน ไม่สามารถตอบข้อสงสัยของประชาชนได้ นั่นจึงเป็นผลที่ของดออกเสียงในฐานะสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนกรณีของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ถูกอภิปรายเรื่องเขากระโดง กรณีดังกล่าวยังไม่มีข้อมูลใหม่และขณะนี้คดีได้อยู่ภายใต้การตรวจสอบของป.ป.ช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

อีกทั้งพฤติกรรมเสเพล ที่ถูกอภิปราย ก็ยังไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ถึงความผิดได้อย่างชัดเจน  นี่คือการแสดงจุดยืนของเดียร์ ในฐานะตัวแทนของประชาชน"

                      “มาดามเดียร์”แจงโหวตซักฟอก งดออกเสียง“อนุทิน” เทคะแนนให้ “ศักดิ์สยาม”


 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ อีก  4 คน เป็น ส.ส.กทม. ได้แก่ นางกรณิศ  งามสุคนธ์รัตน , น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์, น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์, นายศิริพงษ์ รัสมี ได้โหวตตามมติพรรค ส่วน น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. ถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่