“นายกฯ”ไม่น้อยใจผลโหวตซักฟอก“รองบ๊วย”ปรับบทบาทพบส.ส.มากขึ้น

04 ก.ย. 2564 | 06:42 น.

“นายกฯ”ไม่หวั่นผลโหวตซักฟอกรั้งรองบ๊วย ลั่น “ผมไม่ใช่คนใจน้อย กติกาว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น” พร้อมชูกำปั้นบอก “หัวใจเท่ากำปั้น ดังนั้น หัวใจใหญ่อยู่แล้ว กำลังใจก็ดี” เตรียมปรับบทบาทพบส.ส.มากขึ้น

วันนี้(4 ก.ย.64) ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังได้รับความไว้วางใจจากสภาผู้แทนราษฎร ว่า จากนี้ไป จะเดินหน้าทำหนักงานต่อ

 

เมื่อถามว่าผลคะแนนออกมาถูกจัดอยู่ในลำดับรองบ๊วย นายกฯ ถามกลับว่า “บ๊วยหรอ” ต่อจากนี้จะปรับการทำงาน พบปะ ส.ส.มากขึ้น โดยต้องเริ่มจากเป็นครั้งคราว ซึ่ง ส.ส.ก็อยากพบ ยืนยันไม่มีเรื่องผลประโยชน์ ตนไม่เคยทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

 

“ผมไม่ได้สนใจว่าจะได้คะแนนมากหรือน้อย เมื่อมีมติผ่านถือว่าจบ”

 

ส่วนจะต้องพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังลงมติหรือไม่นั้น นายกฯ ตอบว่า คุยกันทุกคืนทุกวันอยู่แล้ว ล่าสุดก็คุยเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ส่วนที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้คะแนนไว้วางใจมากสุด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พูดคุยแสดงความยินดีไปแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรค และเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล

 

เมื่อถามย้ำเรื่องคะแนนรองบ๊วย นายกฯ ตอบว่า “ผมไม่ใช่คนใจน้อย กติกาว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น”  พร้อมชูกำปั้นมือขวาว่า หัวใจนายกรัฐมนตรีเท่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนขึ้นรถออกจากสภาฯ นายกฯ ระบุว่า จะเดินทางกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว พร้อมย้ำ ไม่เสียกำลังใจ และเมื่อขึ้นรถไปแล้วได้เลื่อนกระจกลงพร้อมชูกำปั้นมือขวาทาบอก ย้ำว่า “หัวใจเท่ากำปั้น ดังนั้น หัวใจนายกฯ ใหญ่อยู่แล้ว” พร้อมทุบหน้าอกข้างซ้าย 2 ครั้ง “เมื่อหัวใจมันใหญ่ กำลังใจก็ดี”

 

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่ายังเข้มแข็งอยู่หรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบ แต่ได้ชูกำปั้นแสดงความเข้มแข็งให้ผู้สื่อข่าวดู ก่อนเดินทางออกจากรัฐสภา

 

สำหรับผลการลงคะแนนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้คะแนน ไว้วางใจ 264 เสียง ไม่ไว้วางใจ 208  เสียง งดออกเสียง 3 เสียง