“ธรรมนัส”ไม่รู้“ส.ส.เต้”ปูดนายกฯ เซ็นขับพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

02 ก.ย. 2564 | 09:14 น.

“ธรรมนัส”ไม่รู้“ส.ส.เต้”ปูดนายกฯ เซ็นขับพ้นตำแหน่งรมต. ย้ำคุยกับ"บิ๊กป้อม"เท่านั้น โยนหัวหน้าพรรคตัดสินใจ เป็นเอกสิทธิ์ส.ส.โหวตไว้วางใจนายกฯ ขออย่าโยงสถาบัน

วันนี้ (2 ก.ย.64) เวลา 14.20 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ข่าวว่า !!! นายกรัฐมนตรี เซ็นคำสั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รมช.เกษตรฯ แล้ว  ถึงเวลาสงคราม ของผู้แทนของประชาชน+ประชาชน แล้ว ลุงคนดี  vs ประชาชน”

                       “ธรรมนัส”ไม่รู้“ส.ส.เต้”ปูดนายกฯ เซ็นขับพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

 

ในเวลาต่อมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนไม่ทราบ และไม่ได้ไปคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตนไปคุยธุระข้างนอกมาและยังไม่เห็นข่าวดังกล่าว

 

ส่วนถ้าไม่ใช่เรื่องจริงจะดำเนินการเอาผิด นายมงคลกิตติ์ ที่ปล่อยข่าวออกมาหรือไม่นั้น เชื่อว่า นายมงคลกิตติ์ คงไม่ได้ประสงค์ร้ายอะไรกับตน จะไปเอาผิดได้อย่างไร ต้องไปถามนายมงคลกิตติ์

 

เมื่อถามว่าหลังจากการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (1ก.ย.) ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ แล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ย้ำว่าตนไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค และตอนกลางวันตนก็ยังไปกินข้าวกับ พล.อ.ประวิตร มา

เมื่อถามต่อว่าได้เคลียร์ปัญหาที่เป็นรอยร้าวเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนยืนยันว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร และได้ตอบคำถามในการแถลงข่าวเมื่อวานชัดเจนหมดแล้ว

 

ส่วนการเชื่อมโยงคำพูดนายกฯ เรื่องแอบอ้างสถาบันว่าเป็นตนเองนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "อย่าถามเรื่องประเด็นนี้ การเมืองเราต้องแยกให้ชัดเจน การเมืองคือการเมือง อย่าดึงสถาบันเข้ามาเล่น"

 

เมื่อถามว่าหากที่ นายมงคลกิตติ์ โพสต์เป็นเรื่องจริงจะทำอย่างไรต่อไป ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คำตอบของตนเมื่อวานชัดเจนทุกเรื่องอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า คือการกลับไปเป็นส.ส.อย่างเดียวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมาจากประชาชน

 

ส่วนการไปคุยกับหัวหน้าพรรคได้แนะนำหรือเตือนอะไรหรือไม่นั้น ตนยืนยันตามที่แถลงไปเมื่อวาน ไม่มีประเด็นอะไรใหม่เลย

 

เมื่อถามต่อว่าหากสิ่งที่ นายมงคลกิต โพตส์เป็นจริงคิดว่าตนเองได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราเข้าสู่เวทีการเมืองแล้ว อย่าไปคิดมาก ซึ่งในการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เราคือตัวแทนพี่น้องปวงชนชาวไทย ดังนั้นคุณจะทำอะไรก็ต้องคิดถึงผลประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองและประชาชนเป็นที่ตั้ง เสียงจากประชาชนคือเสียงสวรรค์ ตนคิดแค่นี้ แต่ชีวิตก็ไม่เคยคิดมาเล่นการเมือง

 

เมื่อถามย้ำถึงการแอบอ้างสถาบัน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "นี่คุณถามอีกแล้ว อย่าเอาเรื่องสถาบันมายุ่งกับการเมือง" และเมื่อถามย้ำว่ากระแสข่าวที่ออกมาวันนี้มองว่ารุนแรงกับตัวเองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนผ่านความเป็นความตายมามากพอแล้วในชีวิต ดังนั้น หนทางที่ก้าวไปข้างหน้า มันจะมีหลุมมีบ่อมีเหว เราก็ต้องเตรียมพร้อม

 

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาจะส่งผลต่อการโหวตไม่ไว้วางใจในวันที่ 4 ก.ย.นี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ซึ่งเป็นสิทธิส่วนบุคคลของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เราไม่สามารถไปบังคับได้

 

เมื่อถามว่าหากเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงแสดงว่ามีปัญหากับนายกฯ ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็มีแต่กระแสข่าว ตนยังไม่ได้คุยกับนายกฯ

 

เมื่อถามย้ำว่าในฐานะเลขาฯ พรรค ยืนยันว่าจะรวบรวมเสียงสนับสนุนนายกฯ ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ผมพูดเสมอว่า ทุกอย่างอยู่ที่ท่านหัวหน้าจะให้นโยบายอย่างไร แต่ทุกอย่างอยู่ที่เอกสิทธิ์และสิทธิของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแต่ละท่านว่า จะตัดสินใจในเรื่องเสียงในสภาอย่างไร เราไปครอบงำเขาไม่ได้หรอก

 

“ผมเชื่อว่าส.ส.ทุกคน กว่าจะมาเป็นส.ส. เขาผ่านอะไรมาเยอะ มีทั้งองค์ความรู้และประสบการณ์ชีวิต แต่ผมเชื่อว่าวิถีชีวิตของการเป็นนักการเมือง ประชาชนจะเลือกคุณ หรือไม่เลือกคุณในสมัยเลือกตั้งครั้งหน้า มันอยู่ที่พฤติกรรมของคุณ แล้วคุณทำงานดูแลพี่น้องประชาชนของคุณหรือเปล่า"

 

สุดท้ายเมื่อถามว่าจากปัญหาในครั้งนี้ทำให้ถอดใจลาออกจากรัฐมนตรีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนพูดเสมอว่าไม่ยึดติดกับตำแหน่งหน้าที่