พลิกปูม คดีผกก.โจ้ รพ. แจงดราม่า หนังสือรับรองการตาย ยังไม่สมบูรณ์

25 ส.ค. 2564 | 14:14 น.

คดี ผู้กำกับโจ้ พร้อมพวก คลุมหัวรีดเงินผู้ต้องหายาเสพติด ฆ่าอย่างทารุณร้อนระอุ! ขณะ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ โร่แจงดราม่า หนังสือรับรองสาเหตุผู้ตาย จากพิษสารแอมเฟตามีน แค่สันนิฐานเบื้องต้น ระบุ รอผลการชันสูตรพลิกศพ สรุปในรายงานชันสูตรฉบับสมบูรณ์อีกครั้ง

25 สิงหาคม 2564 - จากกรณีคดีดัง 'ผู้กำกับโจ้' หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก 7 ราย ก่อเหตุทารุณ ใช้ถุงคลุมหัวรีดเงิน จากผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด จำนวน 2 ล้านบาท จนเหยื่อเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีกระแสข่าวว่า  “จ่าโบ้” 1 ในผู้ต้องหาคดีดังกล่าว เข้ามอบตัวต่อตำรวจแล้ว 

พลิกปูม คดีผกก.โจ้ รพ. แจงดราม่า หนังสือรับรองการตาย ยังไม่สมบูรณ์

ส่วนกรณีดราม่า ปมโรงพยาบาล ออกใบรับรองแพทย์ ระบุการเสียชีวิตของเหยือ ว่ามาจากสารแอมเฟตามีน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างวงกว้าง ล่าสุด โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ทำหนังสือแถลงการณ์  จั่วหัวเรื่อง :  การออกหนังสือรับรองการตาย กรณี สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน โดยระบุ รายละเอียดสำคัญ ดังนี้ 

แถลงการณ์โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เรื่อง การออกหนังสือรับรองการตาย กรณี สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ผู้เสียชีวิต อายุ 24 ปี ได้รับการส่งตัวมาจากโรงพยาบาลปริ้นส์ปากน้ำโพ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 19.20 นาฬิกา และเสียชีวิตลงในวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 13.20 นาฬิกา โดยทราบประวัติจาก โรงพยาบาลปริ้นส์ปากน้ำโพว่า ผู้ตายวิ่งหนีตำรวจขณะจับยาเสพติดแล้วล้มลงหมดสติ ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัวขณะอยู่ในโรงพยาบาล

 

หลังเสียชีวิตแล้วได้ทำการชันสูตรพลิกศพที่กลุ่มงานนิติเวช โดยแพทย์นิติเวช และทำการผ่าศพ วันที่ 7 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 นาฬิกา เนื่องจากต้องรอผลตรวจโควิดของผู้ตาย การตรวจคัดกรอง ปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีน และสารแอมเฟตามีน โดยลงสาเหตุการตายเบื้องต้นในหนังสือรับรองการตายว่า สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กำลังรอผลตรวจระดับสารเมทแอมเฟตามีน ในเลือดและผลการชันสูตรพลิกศพ เพื่อนำมาสรุปในรายงานชันสูตรฉบับสมบูรณ์ ที่จะออกในสัปดาห์หน้าหนังสือรับรองการตายที่แพทย์ออกให้ หลังการผ่าพิสูจน์ทันที เพื่อให้ญาติไปทำมรณบัตร เป็นเพียงข้อมูลขั้นต้น ที่อาจจะเหมือนหรือแตกต่างจากรายงานการชันสูตรพลิกศพที่มีในภายหลังได้ เพราะผลตรวจ ชิ้นเนื้อจากกล้องจุลทรรศน์ และผลตรวจทางห้องปฏิบัติพิษวิทยา ที่ออกมาในภายหลัง จะทำให้สรุปสาเหตุ การตายได้ถูกต้องแม่นยำมากขึ้น

 

ขณะนี้ทางโรงพยาบาลฯ กำลังดำเนินการรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รักษาพยาบาลและตรวจศพทั้งหมด เมื่อมีความคีบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไปโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2564
 

พลิกปูม คดีผกก.โจ้ รพ. แจงดราม่า หนังสือรับรองการตาย ยังไม่สมบูรณ์