"ทะลุฟ้า"ทยอยรวมพล อนุสาวรีย์ชัยฯ เป้าหมายบ้านพัก "บิ๊กตู่"

13 ส.ค. 2564 | 09:29 น.

"ม็อบทะลุฟ้า"ทยอยรวมพลที่อนุสาวรีย์ชัยฯเป้าหมายบ้านพัก "บิ๊กตู่" ในกรมทหารราบที่1ฯ รียกร้องให้นายกฯ ลาออกสถานเดียว ขึงป้ายรอบนี้ไม่อยากปะทะ ตร.งดอาวุธรุนแรง ปาสีไม่ปาขวด

วันที่ 13 ส.ค.64 ตามที่กลุ่ม “ทะลุฟ้า”ซึ่งเป็นแนวร่วมมวลชน“ม็อบ3นิ้ว” ได้ประกาศผ่านช่องทางสังคมออนไลน์นัดชุมนุมรวมตัวกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพญาไทในเวลา 15.00 น.เพื่อคล้องแขนเดินไปยังบ้านพักพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ภายในกรมทหารราบที่1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออกสถานเดียวนั้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ ฝั่งเกาะพญาไท ตั้งแต่เวลา 14.50 น. ได้เริ่มมีมวลชนม็อบ 3 นิ้วผสมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ได้เริ่มเดินทางทยอยมารวมตัวกันบนฟุธบาธหลังป้ายรอรถเมล์ฝั่งเกาะพญาไท มีการจัดกิจกรรมเข้าจังหวะ ร้องเพลง แสดงสัญลักษณ์ต่อต้านเผด็จการ

"ทะลุฟ้า"ทยอยรวมพล อนุสาวรีย์ชัยฯ เป้าหมายบ้านพัก "บิ๊กตู่"

ต่อมาเวลา 15.35น. มวลชนม็อบ3นิ้วทะลุฟ้า นำป้ายผ้าที่มีข้อความระบุว่า “ปาสีไม่ปาขวด ไม่อยากปะทะตำรวจ แต่อยากดวลกับประยุทธ์” พร้อมกับรูปพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรูปสัญลักษณ์ไม่เอาอาวุธที่มีความรุนแรง เช่น ระเบิดขวด ระเบิดเพลิง แต่เอาถุงสี ไปขึงยังบริเวณรั้วรอบของอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นอกจากนี้ยังได้นำลำไยและมังคุด มาเทบนถนนเพื่อสะท้อนถึงปัญหาราคาตกต่ำจากการบริหารของรัฐบาล

ล่าสุด นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท อดีตกลุ่ม กปปส.กลับใจ ได้มาเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มทะลุฟ้า พร้อมกับเปิดการปราศรัยขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ด้วย