"ม็อบทะลุฟ้า " รวมพลศุกร์ 13 บุกบ้าน"บิ๊กตู่"

12 ส.ค. 2564 | 08:19 น.

กลุ่มทะลุฟ้า ประกาศ ระดมมวลชน ทำกิจกรรม ศุกร์ 13 ไล่ล่าทรราช เดินทางไปบ้านพัก "บิ๊กตู่" ใน ร.1 ทม.รอ. อีกครั้ง หลังถูกสลายการชุมนุมเมื่อวานนี้

วันที่ 12 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มทะลุฟ้า นัดรวมพลกันอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 13 ส.ค.นี้ เกาะพญาไทย อนุสาวรีชัยสมรภูมิ เวลา 15.00 น.จัดกิจกรรม 'ศุกร์ 13 ไล่ล่าทรราช' เคลื่อนขบวนคล้องแขนไปยังบ้านพัก ใน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ซึ่งเป็นการต่อสู้ทุกรูปแบบจากประชาชน
 

"ม็อบทะลุฟ้า " รวมพลศุกร์ 13 บุกบ้าน"บิ๊กตู่"

 

พร้อมระดมมวลชนให้มาร่วมชุมนุมให้มากที่สุด เนื่องจากการทำกิจกรรมที่ผ่านมามีจำนวนคนเข้าร่วมน้อย จึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนสลายการชุมนุมอย่างรวดเร็ว โดยยังเดินทางไปไม่ถึงเป้าหมาย 

อย่างไรก็ตาม กลุ่มทะลุฟ้า ได้ชี้แจง ความรุนแรงเกิดขึ้นในการชุมนุมเมื่อ 11 ส.ค. ที่ผ่านมาว่าเกิดจากเจ้าหน้าที่รัฐ หลังกลุ่มผู้ชุมนุมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เผาศาลพระภูมิ และ เผาหุ่น จนเกิดควันเป็นกลุ่มดำ ที่อนุสาวรีย์สมรภูมิ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมปกติของกลุ่มทะลุฟ้า ที่เคยเผาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์มาแล้ว จนชุดควบคุมฝูงชนเข้ามาสลายชุมนุม จนเกิดการกระทบกระทั้งและนำไปสู่เหตุความวุ่นวาย