“ธนกร”เตือน”หญิงหน่อย” เลิกบิดเบือนข้อมูล ทำปชช.สับสน

02 ส.ค. 2564 | 03:16 น.

“ธนกร”จวก”สุดารัตน์”เลิกบิดเบือนข้อมูล สร้างความสับสนให้ประชาชน ดิสเครดิตรัฐบาลรายวัน แจงรัฐเตรียมฉีดไฟเซอร์บูตเตอร์บุคลากรทางการแพทย์ครบทุกคน เหน็บเสนอตัวเป็นนายกฯ แต่ทำตัวไม่ต่างจากโฆษกนกแก้วนกขุนทอง

วันที่ 2 ส.ค.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุ๊ก ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ(Dr.Thanakorn Wangboonkongchana)ว่า กรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เรียกร้องให้รัฐบาลฉีดวัคซีนไฟเซอร์บูตเตอร์เข็ม3ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ก่อนให้ครบทุกคนและต้องโปร่งใสนั้น นับวันคุณหญิงสุดารัตน์ยิ่งทำตัวเหมือนโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาดิสเครดิตรัฐบาลรายวันเพื่อหวังชิงพื้นที่สื่อ 

 

แต่ที่น่าเศร้าคือ คุณหญิงสุดารัตน์ไม่ควรบิดเบือนข้อมูลจนสร้างความสับสนให้กับประชาชน โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เพื่อบูตเตอร์เข็ม3นั้น ยืนยันว่ารัฐบาลจะฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์เป็นลำดับแรก และฉีดให้ทุกคน ทั้งนี้ เรามีบุคลากรทางการแพทย์ประมาณ 7 แสนคน รัฐบาลจึงเตรียมวัคซีนไฟเซอร์ไว้จำนวน 7 แสนโดสเพื่อฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ดังนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ควรรู้จักกาลเทศะบ้าง ไม่ใช่ออกมาโหนกระแสทุกเรื่อง เมื่อคุณหญิงสุดารัตน์เสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ควรลดค่าตัวเองเหมือนกับว่าเป็นโฆษกพรรคประเภทนกแก้วนกขุนทอง

  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดสที่ได้รับจากสหรัฐอเมริกานั้น จะฉีดเข็ม3ให้กับ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ดูแลผู้ป่วยโควิดทั่วประเทศจำนวน 700000 โดส ผู้สูงอายุ 7 โรคเรื้อรัง อายุ 12 ปีขึ้นไป และคนท้อง 12 สัปดาห์ขึ้นไป(13 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด) 645000 โดส ชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทย(ผู้สูงอายุ 7 ป่วยเรื้อรังและคนท้อง12 สัปดาห์ขึ้นไป) คนไทยที่เดินทางไปต่างประเทศที่จำเป็นต้องฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เช่น นักเรียน นักศึกษา 150000 โดส และทำการวิจัย(โดยการอนุมัติคณะกรรมการวิจัยจริยธรรม) 5000 โดส 
 

"ผมอยากขอคุณหญิงสุดารัตน์ว่า เพลาๆ การเมืองลงบ้าง ถือว่าเห็นแก่ประเทศชาติและประชาชน นอกจากนั้น อยากบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่า การบริหารวัคซีนทุกอย่างโปร่งใส รัฐบาลนี้บริหารประเทศด้วยความโปร่งใส ไม่เหมือนรัฐบาลในอดีตที่คุณหญิงสุดารัตน์คุ้นเคยแน่นอน"นายธนกรกล่าว