สภาฯเคาะ 3 แนวทาง วางมาตรการคุมเข้มประชุมป้องกันโควิด-19

06 ก.ค. 2564 | 07:37 น.

“สุชาติ ”ถกวิป 3 ฝ่าย วางมาตรการป้องกันโควิด พร้อมเคาะ 3 แนวทาง กำหนดประชุมสภาฯ 2 วันต่อสัปดาห์ งดหารือกมธ.ฯ ยกเว้นกรรมาธิการงบประมาณฯ ปี65 สั่งห้ามพาผู้ติดตาม หวังจำกัดจำนวนคน

วันที่ 6 ก.ค.2564 นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 4/2564 เพื่อพิจารณาแนวทางการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยมี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน และนายมหรรณพ เดชวิทักษ์ ที่ปรึกษาคณะ กมธ.กิจการวุฒิสภา หรือวิปวุฒิสภา 

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ มีมติ 1.เห็นควรมีการดำเนินการประชุมสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 2 วันต่อสัปดาห์ต่อไป ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดและเข้มงวดดังเช่นปฏิบัติมา และเพิ่มเติมให้มีการตรวจหาเชื้อแบบรวดเร็ว (Rapid Test) ให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

2. งดการประชุมคณะกมธ. สามัญ และคณะ กมธ.วิสามัญบางคณะ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยให้มีเพียงการประชุมคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เท่านั้น หากคณะ กมธ. ใดจะประชุม ให้ใช้การประชุมผ่านระบบออนไลน์แทน และ 3. ขอความร่วมมือให้งดมีผู้ติดตามและที่ปรึกษาของทั้งสมาชิกฯ และ กมธ. เพื่อจำกัดจำนวนคนเข้าภายในอาคารรัฐสภา