“แรมโบ้” เผยนายกฯห่วงเหตุเพลิงไหม้โรงงานเคมีย่านกิ่งแก้ว

06 ก.ค. 2564 | 02:33 น.

“แรมโบ้”เผย นายกฯห่วงใย และได้ติดตามเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงานสารเคมี ซ.กิ่งแก้ว 21 แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือประชาชน และผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่

วันที่ 6 ก.ค.2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม มีความห่วงใยต่อเหตุเพลิงไหม้โรงงานสารเคมี ซ.กิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนมีผู้เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยนายกฯยังขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ อาสาสมัครกับหน่วยกู้ภัยสมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งเสียชีวิตในเหตุการณ์ในครั้งนี้ และขอชื่นชมพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงอาสาสมัครทุกหน่วยงาน ที่ปฎิบัติงานอย่างทุ่มเทเสียสละในการเสี่ยงอันตรายเพื่อป้องกันภัยในอุบัติเหตุครั้งนี้

นายเสกสกล ระบุว่า นายกฯยังได้ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา พร้อมได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ระดมกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์และช่วยเหลือประชาชนและผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ และสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดูแลและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้อย่างเต็มที่ ทั้งการหาที่พักชั่วคราว อาหาร รวมไปถึงการเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น

“ขอยืนยันว่าถึงแม้นายกฯจะต้องกักตัวตามมาตรการ ไม่สามารถออกไปสั่งการในพื้นที่ได้ด้วยตนเอง แต่นายกฯมีความห่วงใยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งได้ติดตามสถานการณ์ตลอดทั้งคืน มีการสั่งการและติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายประสานกันอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด เพื่อควบคุมเพลิงให้ยุติลงให้ได้ ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว พร้อมกันนี้ยังขอให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ อย่าวิตกกังวล นายกฯมีความห่วงใยทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ และมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้ตรวจสอบประเมินความเสียหายและผลกระทบต่อประชาชนเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ดูแลทุกคนที่เดือนร้อนให้ทั่วถึงอย่างแน่นอน”