“แรมโบ้”อัด“สุทิน”ยันนายกฯไม่ขู่ส.ส.อภิปรายพรก.กู้เงิน 5 แสนล้าน 

11 มิ.ย. 2564 | 06:23 น.

“แรมโบ้”ยันนายกฯ ไม่ได้ข่มขู่ส.ส.ระหว่างอภิปราย พรก.กู้เงิน 5 แสนล้าน ซัด“สุทิน”อย่ามองอย่างคนเป็นฝ่ายค้าน ขอให้ดูที่เนื้อหาสาระ สวนกลับฝ่ายค้านบางคนยังอภิปรายก้าวร้าว 

วันนี้(11 มิ.ย.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทยวิพากษ์วิจารณ์การอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ของนายกฯ เป็นการใช้อารมณ์และข่มขู่สมาชิก โดยยืนยันว่า นายกฯ ไม่เคยข่มขู่ใคร ซึ่งในการอภิปรายก็พูดแต่ข้อเท็จจริง และการที่ นายสุทิน มองว่านายกฯ พูดใช้อารมณ์ คงเป็นความคิดของคนที่เป็นฝ่ายค้านมากกว่า ที่ไม่ว่านายกฯ จะทำอะไร หรือพูดอะไร ก็ไม่เข้าตา ออกมากล่าวหาโจมตีไม่หยุด

นายเสกสกล ยืนยันว่า การอภิปรายฯของนายกฯ มีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ ชี้แจงได้อย่างครบถ้วน รอบด้านแล้ว ซึ่งที่ผ่านมานายกฯ ยังได้ชี้แจงในเรื่องต่างๆเหล่านี้ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง ทั้งการใช้งบประมาณในการบริหารสถานการณ์โควิด-19  การนำงบประมาณไปช่วยเหลือประชาชนในเรื่องใดบ้าง รวมถึงการบริหารจัดการวัคซีน แต่ฝ่ายค้านก็ยังนำมาอภิปรายในเรื่องเดิมๆ อภิปรายซ้ำซาก ไม่สนใจข้อเท็จจริง และไม่ยอมรับความเป็นจริงด้วย

 

"จากที่ดูการอภิปรายฯ ผมมองว่าคนที่ใช้อารมณ์ในการอภิปรายฯ น่าจะเป็น ส.ส.จากพรรคฝ่ายค้านมากกว่า เพราะมีบางคนเก็บอาการไม่อยู่ มีพฤติกรรมก้าวร้าว มีการฉีกร่าง พ.ร.ก.ในที่ประชุมสภาฯ อีกหลายคนก็อภิปรายฯเสียงดัง  แต่เหตุใด นายสุทิน กลับไม่รู้สึกอะไร และยังบอกว่าพอใจในการอภิปรายของฝ่ายค้าน”

ทั้งนี้ นายสุทิน น่าจะไม่มีเรื่องอื่นจะนำมาโจมตีนายกฯ มากกว่า จึงได้นำเรื่องการอภิปรายฯ ของนายกฯ ออกมาโจมตี เป็นถึงประธานวิปฝ่ายค้าน และส.ส.มาหลายสมัย กลับมีมุมมองที่ถือว่า ไม่ได้มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ การกล่าวหานายกฯ ไม่เหมือนคนที่มีวิสัยทัศน์มีมุมมองที่เป็นผู้ใหญ่ ที่เป็นอนาคตนักการเมืองที่มีคุณภาพได้เลย


 

"มีส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านหลายคนกริยาวาจาไม่สุภาพ ไม่เหมาะสมกับการเป็นตัวแทนประชาชนเลยสักนิด ใช้วาจาสามหาว ด่าทอ ขับไล่นายกฯ ในสภาอันทรงเกียรติ สภาไม่ใช่เวทีข้างถนนมาเล่นการเมือง เหมือนเคยด่าบนเวทีข้างถนนไม่ได้ นายสุทิน ว่าเหมาะสมหรือไม่แล้วเกี่ยวข้องกับพรก.เงินกู้หรือไม่ พฤติกรรมเช่นนี้ นายสุทิน เห็นดีด้วยใช่ไหม ทำไม นายสุทิน ไม่ห้ามส.ส.ฝ่ายค้านที่เลวๆ เช่นนั้นบ้าง หรือว่า นายสุทิน รู้เห็นเป็นใจด้วย ทั้งที่นายกฯ ถูกอภิปรายโจมตีด่าทอมาทั้งวันยังอดทนได้ แต่พอนายกฯ ชี้แจงบ้าง นายสุทินกลับมา กล่าวหาว่า นายกฯ อย่างนี้ใช้ได้ที่ไหน เสียชื่อความเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพในสายตาประชาชน ไม่สมราคาความเป็นประธานวิปฝ่ายค้านเลย ถ้ามีความคิดต่ำต้อยด้อยค่าเพียงแค่นี้"