รอชม “ลุงตู่” จะไปอยู่ใน TikTok เริ่มตรุษจีน 12 ก.พ.นี้

09 ก.พ. 2564 | 11:34 น.

โฆษกรัฐบาล เผยเป็นไปได้ที่ นายกรัฐมนตรี จะใช้แอปพลิเคชั่น TikTok ในการสื่อสารกับประชาชนเพิ่มอีก 1 ช่องทาง แหล่งข่าวเผย เริ่มวันตรุษจีน 12 ก.พ. นี้

วันที่ 9 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเป็นไปได้ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับประชาชนผ่านแอปพลิเคชั่น TikTok ภายหลังก่อนหน้านี้มีการสื่อสารผ่านทาง PODCAST

 

โดยนายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่แน่ แต่ขณะนี้นายกฯ ก็พยายามสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมจากที่ปัจจุบันดำเนินการอยู่  ซึ่งแอพฯ Tik Tok ก็มีความเป็นไปได้ หากทุกคนอยากเห็น โดยมองเรื่องแพลตฟอร์มเป็นหลัก และ TikTok ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่ง

 

อีกทั้งช่วงที่ผ่านมา น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีก็ได้ทำไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับช่องทางการสื่อสารของรัฐบาลในปัจจุบันมีการปรับและสรรหาช่องทางใหม่ๆในการสื่อสารกับประชาชนมากขึ้น โดยในส่วนของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเอง ก็มี เฟซบุ๊กแฟนเพจ ที่ชื่อว่า ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha เป็นช่องทางหลัก 

ส่วนทำเนียบรัฐบาลมี เว็บไซต์ www.thaigov.go.th และแตกย่อยเป็น เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า  และ Yourube ไทยคู่ฟ้า  รวมทั้ง official line ไทยคู่ฟ้า ล่าสุดเพิ่งมีการทดลองทำ POD CAST ที่มีทั้งนายกรัฐมนตรี และทีมโฆษกรัฐบาลหมุนเวียนกันมาดำเนินรายการพูดคุย

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากแนวคิดการสื่อสารกับประชาชนในหลายหลายช่องทางผ่านโซเชียลมีเดีย ล่าสุด ทีมสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เสนอให้นายกฯรัฐมนตรีสื่อสารกับประชาชนโดยใช้ช่องทาง ผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok ซึ่งเป็นที่นิยมในขณะนี้มีคนหลายและมีคนหลายช่วงวัยเข้ามาใช้รูปแบบดังกล่าว

ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์เห็นด้วยกับการใช้ช่องทางดังกล่าว โดยขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตใส่เสียงเพลงเบาๆที่มีความน่ารัก ไม่เครียดลงไปด้วย โดยทางสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้ว เตรียมพร้อมประเดิมครั้งแรกอวยพร วันตรุษจีนในวันที่ 12 ก.พ.ความยาว 60 วินาที อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีได้ใช้หลายช่องทางในโซเชียลมีเดียสื่อสารกับประชาชนทั้งการสื่อสารผ่าน PodCast ที่จากนี้จะมีการสื่อสารทุกวันศุกร์-วันอาทิตย์.