เทวัญแจง“ปรับครม.”ขึ้นกับนายกฯ ชม"ปรีดี"คนเก่ง

17 ก.ค. 2563 | 04:18 น.

เทวัญ แจง“ปรับครม.”ขึ้นอยู่กับนายกฯตัดสินใจ เผยยังไม่ส่งซิกเปลี่ยนโควตาพรรค ชม ปรีดี ดาวฉาย เก่งและรู้จักกันดี

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ

 

วันที่ 17 ก.ค. 2563 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงกระแสข่าวการ "ปรับครม."ภายหลังนายกรัฐมนตรีระบุชัดเจนว่าจะ "ปรับ ครม."โดยเร็วไม่เกินส.ค.นี้ ว่า ตนยังไม่ทราบ รวมทั้งในส่วนของโควต้าพรรคชาติพัฒนาจะปรับเปลี่ยนหรือไม่ก็ยังไม่ทราบ และยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรทั้งนั้น เพราะทั้งหมดขึ้นอยู่กับนายกฯ 

 

เมื่อถามว่า ในการ"ปรับครม."ครั้งนี้ในส่วนของพรรคจะมีการต่อรองอย่างไร หรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อ ยังไม่ทราบ ขอย้ำว่าเรื่อง"ปรับครม."ขึ้นอยู่กับนายกฯ เมื่อถามว่า แต่ขณะนี้มีชื่อคนมาแทนในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้วตามที่ปรากฎหน้าสื่อบางสำนัก นายเทวัญ กล่าวว่า "ไม่ทราบ"

เมื่อถามว่า ในฐานะร่วมคณะรัฐมนตรีกับกลุ่ม4 กุมาร รู้สึกเสียดายหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกฯ ตนไม่ทราบ แต่รู้จักทุกคนอยู่แล้ว และตนยังไม่พูดคุยสี่กุมารเห็นจากแถลงข่าวเท่านั้น ส่วนการ"ปรับครม." ในช่วงนี้ที่กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจเหมาะสมหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบ ต้องถามนายกฯ เช่นกัน

 

เมื่อถามถึง มองอย่างไรถึงรายชื่อทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ที่ปรากฎออกมา นายเทวัญ กล่าวว่า "เห็นมีชื่อนายปรีดี ดาวฉาย จริงๆท่านก็เป็นคนเก่ง และเคยเป็นประธานกรรมการสมาคมธนาคารไทย เป็นคนเก่งและรู้จักกันดี"

เมื่อถามว่า ขณะนี้นายกฯ ส่งสัญญาณในการปรับครม.ในสัดส่วนของพรรคหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร ไม่ทราบเลย

 

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยกับนายกฯ หรือไม่เรื่องการปรับครม.ในส่วนของพรรค นายเทวัญ กล่าวว่า ยังไม่คุยกับนายกฯ เพราะนายกฯก็เดินทางไปต่างจังหวัด ตนก็งานยุ่งทั้งวัน ไว้ทราบแล้วจะบอกอีกครั้ง