"ประภัตร"เปิดบ้านสุพรรณฯเป็นโรงทานแจกอาหารปชช.ฟรี5พันชุด/วัน 

05 พ.ค. 2563 | 09:40 น.

"ประภัตร"เปิดบ้านทรงไทย จ.สุพรรณบุรี เป็นโรงทาน​ ทำอาหารแจกประชาชนในพื้นที่และประชาชนทั่วไปฟรี! กว่า 5พันชุดต่อวัน 

5 พ.ค.2563-นายประภัตร  โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยกลุ่มแม่บ้านจิตอาสาในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี  ร่วมกันจัดเตรียมและปรุงอาหารนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี และประชาชนทั่วไปได้รับประทานฟรี ณ บ้านทรงไทย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 

"ประภัตร"เปิดบ้านสุพรรณฯเป็นโรงทานแจกอาหารปชช.ฟรี5พันชุด/วัน 

นายประภัตร เผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ตนได้อนุญาตให้กลุ่มแม่บ้านจิตอาสาในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี เข้าใช้พื้นที่บ้านทรงไทย เป็นพื้นที่ดำเนินการจัดเตรียมและปรุงอาหาร เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนพื้นที่จ.สุพรรณบุรี และประชาชนทั่วไปที่ได้รับความเดือร้อนจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นทางกลุ่มจิตอาสาได้กำหนดพื้นที่ที่จะการแจกจ่ายอาหารฟรีให้กับประชาชน ในพื้นที่ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ อ.สามชุก อ.ดอนเจดีย์ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โดยในวันนี้เริ่มนำส่งอาหารจำนวน 5,000 ชุด/วันให้กับประชาชนในพื้นที่ต.ดอนปรูและอ.ศรีประจันต์เป็นพื้นที่แรก และจะดำเนินการในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป  สำหรับการแจกอาหารฟรีในครั้งนี้เป็นเพียงแนวทางแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อช่วยเยียวยาเรื่องอาหารที่ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนทุกคน  ให้มีแรงที่จะสู้กับปัญหาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 

"ประภัตร"เปิดบ้านสุพรรณฯเป็นโรงทานแจกอาหารปชช.ฟรี5พันชุด/วัน 

นอกจากนี้ ยังเปิดบ้านทรงไทยให้เป็นจุดรับบริจาคสิ่งของ อาหาร และปัจจัยต่าง ๆ สำหรับผู้มีจิตศรัทธาและจิตอาสาที่ต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  สามารถมาร่วมทำบุญและบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนกว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย  ในส่วนของผู้ที่มีจิตอาสาสามารถเข้ามาช่วยเหลือในการร่วมปรุงอาหารและนำแจกจ่ายให้กับประชาชนได้ สำหรับการจัดทำอาหารช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้จะดำเนินการต่อเนื่องไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

"ประภัตร"เปิดบ้านสุพรรณฯเป็นโรงทานแจกอาหารปชช.ฟรี5พันชุด/วัน 

“วันนี้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบจากปัญหาการระบาดของไวรัสโควิดอย่างมาก  พี่น้องประชาชนบางคนไม่มีรายได้  เพราะไม่สามารถออกไปทำงานได้  เห็นว่าเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนให้ได้กินอาหารให้อิ่มท้อง จึงได้เปิดบ้านทรงไทย โดยการชักชวนแม่บ้าจิตอาสาในพื้นที่และนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนได้อิ่ม วันนี้ได้ทำอาหารแจกที่ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ วันนี้เบื้องต้นทำแจกไปแล้วกว่า 5,000 ชุด/วัน  และดำเนินการแจกจ่ายให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา  สามารถแวะรับประทานอาหารที่ได้ที่บ้านทรงไทย วันนี้คนที่พอมีจะกินและมีจิตศรัทธาหากต้องการที่จะร่วมทำบุญช่วยเหลือแบ่งปันให้กับประชนชนที่ได้รับความเดือดร้อน   ก็สามาถช่วยกันได้ โดยนำข้าวของอาหารที่จะช่วยเหลือ ตนพร้อมเป็นสื่อกลางที่จะช่วยเหลือ เพราะคนไทยไม่เคยลืมกัน ไม่เคยทิ้งกัน” นายประภัตร กล่าว

"ประภัตร"เปิดบ้านสุพรรณฯเป็นโรงทานแจกอาหารปชช.ฟรี5พันชุด/วัน