“ชวน”นัดถกต้นสัปดาห์หน้าเคาะวันโหวตเลือกนายกฯ

28 พ.ค. 2562 | 05:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 “ชวน”ซุ่มเงียบตรวจอาคารรัฐสภาใหม่ คาดต้นสัปดาห์หน้านัดถกเคาะวันประชุมโหวตเลือกนายกฯ


วันนี้(28 พ.ค.) นายสุชาติ โรจน์ทองคำ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้าตรวจเยี่ยมและดูความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย โดยเฉพาะห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร หรือห้องสุริยัน และห้องประชุมวุฒิสภา หรือห้องจันทรา 

นายชวน ได้สอบถามข้อมูลเบี้องต้นว่าจะสามารถใช้งานได้ก่อนหรือไม่ รวมถึงแสดงความกังวลต่อค่าใช้จ่ายในวงงานของรัฐสภา ที่อาจความฟุ่มเฟือย เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าดูแลสถานที่ เป็นต้น 
อย่างไรก็ตาม นายชวนไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพียงตรวจเยี่ยมอย่างไม่เป็นทางการ และมาเป็นการส่วนตัวเท่านั้น สำหรับการใช้สถานที่จัดประชุมสภาฯ และประชุมวุฒิสภานั้น เบื้องต้นยังคงใช้หอประชุมใหญ่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ 

 

นายสุชาติ กล่าวว่า ทราบว่าหลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คน รวมถึงประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา ทั้ง 2 คน แล้ว นายชวน จะนัดนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะว่าที่รองประธานสภาฯ คนที่ 1 และนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ในฐานะว่าที่รองประธานสภาฯ คนที่ 2 หารือถึงการนัดประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อลงมติเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นต้นสัปดาห์หน้า