“บัญญัติ”เผยอยากเป็นส.ส. มากกว่าประธานรัฐสภา

21 พ.ค. 2562 | 08:07 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“บัญญัติ” เผยตำแหน่งประธานรัฐสภาสำคัญและมีเกียรติ แต่อยากเป็นส.ส.มากกว่า    ระบุในปชป.มีหลายคนที่เหมาะสม 

“บัญญัติ”เผยอยากเป็นส.ส. มากกว่าประธานรัฐสภา “บัญญัติ”เผยอยากเป็นส.ส. มากกว่าประธานรัฐสภา “บัญญัติ”เผยอยากเป็นส.ส. มากกว่าประธานรัฐสภา

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ถูกวางตัวเป็นประธานรัฐสภา ว่า เป็นเพียงข่าวที่พูดไปมา แต่ขอขอบคุณส.ส. หลายคนที่สนับสนุน แต่มองว่าตำแหน่งดังกล่าว แต่ละพรรคมีจุดมุ่งหมายที่จะสนับสนุนคนของพรรคอยู่แล้ว ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เพราะเป็นตำแหน่งสำคัญและมีเกียรติ เพราะเป็น 1 ใน 3 ประมุขของอำนาจอธิปไตย ทั้งยังสามารถทำประโยชน์ได้เป็นอย่างมากและเป็นกลไกสำคัญต่อการเอื้ออำนวยหลักนิติรัฐ นิติธรรมของชาติ รวมถึงการบริหารของประเทศ

 

“ใจจริงผมอยากเป็นแค่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเท่านั้น มากกว่าดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภา เพราะมีความคล่องตัวในการเดินทางไปดูปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบท อีกทั้งผมได้ปรึกษาหารือกับเพื่อนสมาชิกในพรรคหลายคนว่าควรจะทำหน้าที่นี้คือการดูแลประชาชนเพื่อนำปัญหามาแก้ไข และยังต้องร่วมมือกับหัวหน้าพรรคคนใหม่ฟื้นฟูพรรค ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่แฟนคลับของพรรคประชาธิปัตย์ฝากความหวังมากับผม” นายบัญญัติ กล่าว

 

นายบัญญัติ กล่าวว่า หากเพื่อนนักการเมืองต้องการให้คนในพรรคประชาธิปัตย์ดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภา มั่นใจว่าคนในพรรคยังมีอีกหลายคนที่สามารถทำหน้าที่นี้ได้ดี แต่ไม่ขอระบุว่าเป็นใคร และหากมีใครมาเสนอชื่อตนก็อยากให้เป็นคนอื่นมากกว่า และอยากเรียกร้องไปยังพรรคการเมืองต่าง ๆ โดยเฉพาะพรรคที่ทำหน้าที่รัฏฐาธิปัตย์ในขณะนี้ที่ถือเป็นเจ้าภาพใหญ่ ควรจะต้องทำให้ชัดเจนมากขึ้น คนจะได้ไม่ต้องมานั่งทายว่าอนาคตบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร

“บัญญัติ”เผยอยากเป็นส.ส. มากกว่าประธานรัฐสภา “บัญญัติ”เผยอยากเป็นส.ส. มากกว่าประธานรัฐสภา