ปชป.นัดถกส.ส.พรุ่งนี้ ร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล

20 พ.ค. 2562 | 09:08 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ประชาธิปัตย์”ยังไม่เคาะร่วมรัฐบาลหรือไม่ “จุรินทร์”นัดส.ส.หารือพรุ่งนี้ ก่อนถกร่วมกรรมการบริหารพรรค

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) วันนี้ (20 พ.ค.) จะยังไม่ได้พูดคุยถึงการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนการตัดสินใจทางการเมือง เรื่องจะเป็นรัฐบาลหรือไม่นั้น ต้องเป็นการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ของพรรค โดยวันที่21 พ.ค.จะนัดหมายประชุม ส.ส. นัดแรกในช่วงบ่ายโมง หากมีความคืบหน้าจะเรียนให้สื่อมวลชนทราบ และไม่มีอะไรเป็นความลับ

ปชป.นัดถกส.ส.พรุ่งนี้ ร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล
นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ระบุพรรคมีคำตอบแล้วว่า จะร่วมมือจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น ยืนยันว่า ยังไม่ได้หารือและทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการ โดยในวันที่ 25 พ.ค. จะมีการประชุมสภาฯ เพื่อเลือกประธานและรองประธาน หลังรัฐพิธีเปิดประชุมสภาในวันที่ 24 พ.ค. ส่วนจะเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อไหร่ก็ยังไม่ชัดเจน ซึ่งอยู่ที่ดุลพินิจของประธานรัฐสภาคนใหม่ และยังไม่มีรายชื่อของพรรคที่เสนอชิงตำแหน่งประธานรัฐสภา แต่ยอมรับว่า ภายในพรรคมีบุคลากรที่มีความสามารถ ทั้งนายบัญญัติ บรรทัดฐาน และ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีประสบการณ์และศักยภาพที่จะปฏิบัติหน้าที่หลายหน้าที่ได้ ซึ่งยังไม่ได้มีการหารือ โดยการเลือกนายกรัฐมนตรี ส.ส. จะต้องยกมือเลือกใครนั้นก็ต้องรอที่ประชุมในพรรคเช่นกัน 

ปชป.นัดถกส.ส.พรุ่งนี้ ร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล

ตอนนี้พรรคยังไม่สามารถตอบได้ว่าภายในวันที่ 25 พ.ค.นี้ จะตัดสินใจร่วมกับพรรคไหน ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ ส่วนปัจจัยที่จะตัดสินใจว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคไหนหรือไม่ ต้องรอที่ประชุมหารือกันอีกครั้ง โดยพรรคยึดหลักอุดมการณ์ของพรรค การทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน 

 

ส่วนกระแสข่าว ที่ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ซึ่งปัจจุบันเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค จะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้