โฆษก "ภท." เผย 'อนุทิน' เคารพ 'เฉลิม' ปัดโต้ตอบ ย้ำ! ไม่สร้างความขัดแย้ง

21 ก.พ. 2562 | 11:32 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

โฆษก "ภท." เผย 'อนุทิน' เคารพ 'เฉลิม' ปัดโต้ตอบ ย้ำ! ไม่สร้างความขัดแย้ง ไม่อยากถูกสังคมมองหนักแผ่นดิน พร้อมเร่งเครื่องลงพื้นที่ ชูนโยบาย "แก้ปัญหาปากท้อง" ระบุ ราคาสินค้าเกษตรต้องเป็นธรรม ลั่น! ออก ก.ม. รองรับสินค้าเกษตร "ข้าว-มัน-ปาล์ม" เหมือนอ้อย ที่ทำสำเร็จมาแล้ว ... 'เศรษฐพงค์' ปัดหวังจองคุม ก.เกษตรฯ ขอเล่นแฟร์ ๆ ให้ชาวบ้านตัดสิน

S__6668541
เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2562 พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้นำทีมทั้งแกนนำและผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนตามจังหวัดต่าง ๆ มาโดยตลอด โดยมีเป้าหมายนอกจากจะเป็นการแนะนำผู้สมัครของพรรคแล้ว ที่สำคัญ คือ การนำนโยบายของพรรคไปบอกกล่าวอธิบายให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่ได้เข้าใจ โดยเฉพาะนโยบายแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ซึ่งจะเกี่ยวโยงกับด้านการเกษตร หรือ สินค้าการเกษตร ที่มี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคฯ เปรียบเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน เดินสายนำเสนอชี้แจงนโยบายได้การเกษตรในทุกเวที ทั้งเวทีปราศรัยและเวทีโดยสื่อมวลชน ซึ่งนอกจากมีเรื่องให้ปลูกกัญชาเสรีแล้ว ยังมีนโยบายที่ช่วยเหลือชาวนา ชาวประมง และชาวสวนปาล์ม ที่จะต้องมีระบบการกำหนดราคาที่เป็นธรรม รวมถึงนโยบายอื่น ๆ ที่ทุกคนในประเทศจะได้รับประโยชน์ โดยทุกนโยบายเราได้ทำการศึกษาวิจัย รับฟังความเห็นมาอย่างรอบด้าน ก่อนจะนำเสนอออกมาเป็นนโยบาย


1642918

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวต่อว่า ทุกนโยบายของพรรคฯ ทั้ง 12 เรื่อง เราแปรไปสู่การปฏิบัติด้วยการทำร่างกฎหมายออกมาทั้ง 12 เรื่อง ซึ่งหากพรรคภูมิใจไทยได้รับความไว้วางใจให้จัดตั้งรัฐบาล เรามีความพร้อมที่จะผลักดันเป็นกฎหมายได้ทันที ซึ่งกลุ่มอาชีพให้ที่เราให้ความสำคัญกลุ่มหนึ่ง ก็คือ พี่น้องที่ทำอาชีพการเกษตร ที่จะได้ผลผลิตทางด้านการเกษตรออกมา ที่ผ่านมา เรามีกฎหมายรองรับพืชเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว คือ อ้อยและน้ำตาล ตั้งแต่ปี 2527 มีการกำหนดราคา แบ่งกำไรให้กับเกษตรอย่างเป็นธรรมกับผู้ประกอบการ แต่พืชเศรษฐกิจอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ข้าว ปาล์ม มันสำปะหลัง เป็นต้น ยังไม่มีกฎหมายเป็นของตัวเองเลย ตรงนี้จึงเป็นที่มา ซึ่งเราจะทำกฎหมายเพื่อรองรับพืชเศรษฐกิจชนิดอื่น ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องเกษตรกร

เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่า พรรคภูมิใจไทยจะเน้นนโยบายด้านการเกษตรมากเป็นพิเศษ จึงมีการมองว่า พรรคภูมิจไทยกำลังตีตราจองกระทรวงเกษตรฯ ไว้ กรณีได้เป็นรัฐบาล พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า การนำเสนอนโยบายด้านการเกษตรของพรรค ไม่ได้หมายความว่า เราจะไปจอง หรือ ต้องการเอากระทรวงเกษตรฯ แต่สิ่งที่เราเสนอเป็นนโยบายนั้น ก็เพื่อแก้ปัญหา เพื่อประโยชน์กับเกษตรกรอย่างแท้จริง ไม่ได้หวังผลทางการเมือง ว่า จะต้องได้กระทรวงนั้น กระทรวงนี้

"การมองพรรคภูมิใจไทย ว่า ไปจองกระทรวงต่าง ๆ เป็นการมองที่ไม่แฟร์กับเราเลย ผมอยากให้พรรคไหนก็ตามที่มีนโยบายด้านการเกษตร ขอให้ออกมานำเสนอต่อพี่น้องประชาชน ให้เขาเป็นคนตัดสิน ส่วนหากใครจะได้เป็นรัฐบาล หรือ ได้บริหารกระทรวงไหน ก็เป็นเรื่องของความเหมาะสมที่ผู้มีอำนาจจะตัดสินใจ แต่ก่อนจะถึงขั้นนั้น ขอให้แต่ละพรรคการเมืองเร่งทำงาน นำเสนอนโยบายเพื่อให้ผ่านด่านความไว้ใจของประชาชนเป็นด่านแรกให้ได้ก่อน" โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวและว่า พรรคภูมิใจไทยเอง ตั้งแต่หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคฯ รวมทุกบุคลากรทุกคนของพรรค ทำงานหนักมาโดยตลอด เดินสายลงพื้นที่ไม่มีเว้นวรรคทั่วทุกภาค ตั้งแต่เหนือ กลาง อีสาน ใต้ เราไปหมดทุกที่ เพราะพรรคฯ ตั้งใจมาทำงานแก้ปัญหาให้สังคม ไม่ได้มาเพราะต้องการเล่นการเมืองเพื่อเอาเปรียบประชาชน

เมื่อถามว่า เวลานี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุ ว่า นายอนุทินเป็นได้เพียงแค่นายกสมาคมก่อสร้าง ว่า การพูดจาลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติของ ร.ต.อ.เฉลิม ตนเชื่อว่า นายอนุทินคงไม่ได้ถือสาอะไร หรือต้องการไปตอบโต้อะไร เพราะที่ผ่านมา นายอนุทินมักพูดเสมอ ว่า เคารพ ร.ต.อ.เฉลิม การออกมาให้ความเห็นลักษณะนี้ เราจะถือเป็นคำติชม มันคือ พลังที่ทำให้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเดินหน้าลงพื้นที่ กำชับ ส.ส. ให้ทำงานหนัก จากนี้พรรคของเราจะตะลุยไปยังทั่วประเทศเพื่อบอกนโยบาย เราไม่มีเวลามาตอบโต้กับใคร เพราะพรรคภูมิใจไทยไม่มีนโยบายด้านความขัดแย้ง และจะไม่ทำตัวให้เกิดความขัดแย้งกับใคร แม้กระทั่งในเวลาที่ปราศรัย เราจะไม่พาดพิงเสียดสีใคร ไฟกำลังลุก พรรคภูมิใจไทยจะเอาน้ำดับ ไม่ใช่โยนฟืนลงให้ไหม้ลุกลาม เพราะเราไม่อยากให้สังคมด่า ว่า พรรคเราหนักแผ่นดิน

"ผมเชื่อว่า คนทั้งประเทศรู้จักนายอนุทินในมุมที่ดี เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ทั้งยังช่วยเหลือสังคมในการขับเครื่องบินส่วนตัวขนหัวใจในหลายจังหวัดเพื่อช่วยคุณหมอและคนไข้ ทั้งยังสามารถสร้าง บริษัท ซิโน-ไทยฯ ให้เป็นอันดับ 1 ในวงการก่อสร้างในประเทศ ซึ่งวันนี้ก็ได้พลิกบทบาทจากนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเข้าสู่ถนนการเมือง เพราะต้องการเห็นประเทศเจริญก้าวหน้า ไม่ได้เสนอตัวมาเป็นนักการเมืองเพื่อทำลายประเทศ" โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

090861-1927-9-335x503-3