'ระเบียบรัตน์' แจ้งความคนโพสต์หมิ่น "ตระกูลพงษ์พานิช" ชี้! อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

14 ก.พ. 2562 | 07:16 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'ระเบียบรัตน์' แม่ 'ปรีชาพล' เข้าแจ้งความคนโพลสต์หมิ่น "ตระกูลพงษ์พานิช" ชี้! ทุกอย่างมีลิขิตมาแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

188798
กรณี นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เสาวนิต การสุทธิ์" โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา อ้างถึงรายการโทรทัศน์ที่ รศ.สุขุม นวลสกุล กล่าวตอนหนึ่งในรายการว่า ได้พูดคุยกับนางระเบียบรัตน์ ระบุว่า ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการเสนอชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โดยมีการพูดด้วยถ้อยคำเชิงหมิ่นประมาทกับครอบครัวพงษ์พานิชนั้น

วันนี้ (14 ก.พ. 62) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก. (สอบสวน) บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ 2 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท โดยพาดพิงถึงตนเองและ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) บุตรชายของตน ซึ่งสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของพรรคและครอบครัว


188793

นางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า ภายหลังได้รับแจ้งจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช สามีว่า พบโพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เสาวนิต การสุทธิ์ และ Paul PK ได้โพสต์ข้อความในทำนองตำหนิตนเองที่เอาแต่ต่อว่าผู้อื่น แต่เมื่อถึงคราวลูกชายตนกระทำการไม่เหมาะสม ไม่บังควร กลับไม่อบรมสั่งสอน ทั้งยังกล่าวหาพาดพิงพรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคชายกระโปรง เป็นการเหยียดหยามทางเพศ ซึ่งตนเองรับไม่ได้

ขณะที่ โพสต์ของผู้ใช้ที่ชื่อ เสาวนิต มีการกล่างอ้างถึง รศ.สุขุม ซึ่งหลังเกิดเหตุมา ตนยังไม่ได้พูดคุยกันกับ รศ.สุขุม ถึงกรณีดังกล่าว แต่ถ้าหากมีอะไร คงต้องพูดคุยกันก่อนแล้ว เพราะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เป็นรุ่นพี่ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


ปรีชา 30-11A

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากในวันนี้ศาลรัฐธรรมวินิจฉัยยุบพรรคและตัดสิทธิ์การเมือง ร.ท.ปรีชาพล จะดำเนินการอย่างไรต่อ นางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า

"ทุกอย่างมีลิขิตมาแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ครอบครัวดิฉันพร้อมยอมรับ แต่ทั้งนี้ อยากขอความเมตตา เพราะเชื่อว่า ลูกชายนั้นมีความรู้ ความสามารถ ที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน ก็พร้อมทำงานเพื่อประเทศชาติ ดิฉันมีความภูมิใจในตัวลูกชายของตัวเองอย่างมาก"

พ.ต.อ.นิติพัฒน์ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทตามกฎหมายอาญาและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากมีการเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก หลังจากนี้จะดำเนินการตามกระบวนกฎหมายต่อไป

595959859