"บิ๊กป้อม" โต้ข่าว คสช. มีแผนยุบเพื่อไทย ชี้ไม่ผิดกลัวทำไม!!

09 ต.ค. 2561 | 04:38 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ประวิตร" โต้ข่าว คสช. มีแผนยุบพรรคเพื่อไทย ชี้! ตรวจสอบพรรคการเมืองเป็นหน้าที่ กกต. ระบุ เพื่อไทยถ้าไม่ได้ทำผิดอย่ากลัว



ประวิตร-1

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่มีแผนยุบพรรคเพื่อไทยตามที่มีกระแสข่าว และไม่ใช่อำนาจของ คสช. ที่จะพิจารณายุบพรรคการเมือง แต่เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการเลือก (กกต.) แต่หากพรรคเพื่อไทยไม่ได้ทำผิดจะกลัวทำไม เพราะพรรคการเมืองอื่น ๆ ไม่เห็นมีใครกลัว

ส่วนกรณีข้อสังเกตว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่เบื้องหลังการดำเนินกิจกรรมการเมือง ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อธรรม และพรรคเพื่อชาติ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ แม้ คสช. จะรวบรวมข้อมูลของพรรคการเมือง แต่ตนเองเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ คสช. เท่านั้น ไม่ได้รู้รายละเอียดทุกเรื่อง

"ที่สำคัญเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่ต้องติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง ว่า ทำผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะถ้าเป็นความผิดเกี่ยวกับการเมือง เป็นเรื่องของ กกต. แต่ถ้าผิดกฎหมายจึงจะเป็นเรื่องของผม" พล.อ.ประวิตร กล่าว

595959859