'บิ๊กจิ๋ว' เสนอทางออกตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล โดยไม่มีคสช.

28 ก.ย. 2561 | 06:10 น.
336128 พล.อ.ชวลิต" เสนอตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล โดยไม่มีคสช. "จตุพร" เรียกร้อง "พล.อ.ประยุทธ์" ลาออกจากนายกฯ ถ้าจะลงเล่นการเมืองเพื่อเท่าเทียม

-28 ก.ย.2561- พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ นายเผด็จ ภูรีปฏิภาณ คอลัมนิสต์เจ้าของนามปากกา "พญาไม้" ร่วมกันแถลง “ทางออกประเทศไทย” ที่บ้านพล.อ. ชวลิต

พล.อ.ชวลิต บอกว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน แต่ขณะนี้พี่น้องชาวไทยอยู่ในความลำบากยากเข็ญ ทั้งที่ประเทศไทยนั้นอยู่ในภูมิศาสตร์ที่ควรจะเอื้อหนุน ต่อการพัฒนาด้านต่างๆ และสิ่งที่ดีที่สุดในขณะนี้ คือการมอบสิทธิเสรีภาพให้กับประชาชน และประชาชนจะต้องมีความเสมอภาคเท่าเทียมกัน โดยยึดหลักความยุติธรรม และหลักการปกครองที่มาจากการเลือกตั้ง ที่ประชาชนเป็นผู้เลือก ส่วนตัวขอเสนอให้ยกเลิกรัฐมนูญฉบับ 60 และกลับมาใช้ฉบับ 40 จากนั้นควรมีการจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล โดยไม่มีคสช.
336117 นอกจากนี้ การเลือกตั้งจะมาถึงจะต้องมีการเสียสละจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก่อนลงเล่นการเมือง เพื่อความทัดเทียม เสมอภาคในการแข่งขันเลือกตั้ง เพื่อขจัดความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งมีข้อเสนอถวายคืนพระราชอำนาจ

ขณะที่ นายจตุพร บอกว่า ขณะที่วันนี้เมื่อผู้มีอำนาจ ประกาศว่าสนใจงานการเมือง ดังนั้นความเห็นส่วนตัวคือ เมื่อกรรมการมีความประสงค์จะร่วมเป็นผู้เล่น คือพล.อ.ประยุทธ์ จะต้องลาออกจากนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. และให้บุคคลอื่นมาทำหน้าที่เป็นผู้คุมกติกาในการแข่งขัน เช่นพล.อ.ชวลิตที่ได้ลาออกจากตำแหน่งเพื่อมาสมัครลงเล่นการเมืองก่อนเป็นนายกรัฐมนตรี

และในช่วงหนึ่งของการแถลง พล.อ.ชวลิตได้บอกถึงพล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นชายชาติทหารเหมือนกัน ดังนั้นหวังว่า จะเข้าใจและรับฟังเพื่อประโยชน์ของประเทศ
595959859