"ปชป. จับมือ คสช." 'จุติ' อัด 'พิชัย' เพ้อ!

29 มิ.ย. 2561 | 06:14 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธ ไม่เคยจับมือ คสช. ล้มพรรคเพื่อไทย จวก “พิชัย" เพ้อ “มโน” ออกสื่อสร้างราคาหวังนายใหญ่เห็นผลงาน

วันที่ 29 มิ.ย. 2561 นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กำลังสร้างผลงานทางการเมืองของตนเองเพื่อยกระดับความดีความชอบต่อนายใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ด้วยการกล่าวหาประชาธิปัตย์ ตนในฐานะเลขาธิการพรรคปฏิเสธการยัดเยียดข้อกล่าวหานี้ และยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องจับมือใครล้มพรรคเพื่อไทยตามที่นายพิชัยบิดเบือน เปลี่ยนประวัติศาสตร์ ออกอาการเพ้อเจ้อ

 

[caption id="attachment_293919" align="aligncenter" width="370"] จุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จุติ ไกรฤกษ์
เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์[/caption]

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คนที่ล้มพรรคเพื่อไทย คือ คนในพรรคเพื่อไทยเอง มิใช่ใครอื่น โดยนายพิชัยควรตรองดู คือ 1.กลุ่ม "สามมิตร" ก็โดดออกมาประกาศหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เอง ทางประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยว 2.การถูกปฏิวัติทั้ง 2 รอบ เพราะ “นายใหญ่” กับลูกพรรคเองร่วมกันทุจริตมูลค่าความเสียหายต่อชาติมหาศาลเป็นที่รับรู้ 3.หลักฐาน คือ ศาลตัดสินจำคุกอดีตรัฐมนตรีพรรคของคุณจำนวนมากถึง 11 คน เพราะโกงมหากาฬ 4.คดียุบพรรคทุกครั้งก็ก่อขึ้นด้วยน้ำมือของผู้บริหารพรรคคุณเอง มีหลักฐานครบถ้วน ผู้ไต่สวนตัดสิน คือ ศาล

นายจุติ กล่าวว่า การเพ้อเจ้อ มโนของนายพิชัย คงอยากสร้างผลงานให้เข้าตานายใหญ่ จึงออกมา "สอพลอ ยอปั้น" นายใหญ่ถึงขนาดนี้ บิดเบือน ตัดตอนประวัติศาสตร์ วัน ๆ ท่องและอ้างว่าเป็นพรรคสนับสนุนประชาธิปไตย แล้วยัดเยียดจัดพวกให้พรรคการเมืองอื่น นายพิชัยนั้นหารู้ไม่ว่ารองหัวหน้าพรรคของเขาเองร่วมกับข้าราชการโกงเลือกตั้งถูกพิพากษาจนเข้าคุกไปกี่คน

 

[caption id="attachment_293920" align="aligncenter" width="503"] พิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย พิชัย นริพทะพันธุ์
แกนนำพรรคเพื่อไทย[/caption]

นายพิชัยไม่เคยรู้เศรษฐกิจลึก ๆ สักอย่าง มีแต่ฟังเขาเล่ามา แล้วมาพ่นต่อผิด ๆ ถูก ๆ หลายเรื่องน่าอาย แนะนำว่าควรหันไปทำการบ้านบ้างครับ นายพิชัยทราบหรือไม่ว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์เป็นยุคที่มีดุลบัญชีเดินสะพัดตํ่าที่สุด ตํ่ามากกว่ายุครัฐบาลอภิสิทธิ์และรัฐบาลปัจจุบัน

สิ่งที่นายพิชัยไม่กล้าพูด คือ รัฐบาลยุคยิ่งลักษณ์สร้างหนี้ให้ประเทศเพิ่มในอัตราเพิ่มสูงสุดมากกว่าใครในรอบ 15 ปี หนี้ครัวเรือนก็เพิ่มในอัตราส่วนสูงสุด ทำมาโม้ว่าเศรษฐกิจดี ที่แท้ คือ เศรษฐกิจฉีดเสตอรอยด์ ทำได้ไม่นาน ทำได้หนเดียว จนเป็นหนี้ประเทศ หนี้ประชาชนท่วมหัว เพราะเอาเงินอนาคตมาใช้ ถ้าลืมข้อเท็จจริงส่วนนี้ ก็มาถามได้จะได้บอกตัวเลขเศรษฐกิจที่คุณบิดเบือนไว้


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ที่นี่ไม่มีความลับ : ปชป.ก้าวข้าม "อภิสิทธิ์"?  หวังเข็น"ชวน" สู้แทน
1 เม.ย. "อภิสิทธิ์" ตอบสังคม ทิศทางการเมืองของปชป.


e-book-1-503x62