วันวาเลนไทน์ ระยอง หลายอำเภอแห่จดทะเบียนสมรส ลุ้นรางวัลทองคำ-พักโรงแรม

14 ก.พ. 2567 | 06:45 น.

"วันวาเลนไทน์" ระยอง คึกคัก!คู่รักแห่จดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักทุกอำเภอ มีทั้งบรรยากาศริมทะเล และตรวจสุขภาพกายสุขภาพใจของคู่รัก ลุ้นของรางวัลทองคำ ที่พักบนเกาะเสม็ด บัตรรับประทานอาหารโรงแรมหรู

วันที่ 14 ก.พ.67 ที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก Valentine' s day ระยอง อินเลิฟ ครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด 'รักษ์ไม่มีข้อแม้ รักแท้ที่เท่าเทียม' ซึ่งจัดขึ้นโดยฝ่ายปกครองอำเภอเมืองระยอง และอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด

"วันวาเลนไทน์" ระยอง คึกคัก!คู่รักแห่จดทะเบียนสมรส

นำโดยนายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง ภายในงานมีคู่รักเพศเดียวกัน LGBT และคู่สมรสมาจดทะเบียนสมรสกัน จำนวน99 คู่ โดยเลือกจุดจดทะเบียนสมรสบริเวณจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานฯ เขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด และมีกิจกรรมให้คู่รักปล่อยพันธุ์ปลาลงทะเล ลุ้นของรางวัลทองคำ ที่พักบนเกาะเสม็ด และบัตรรับประทานอาหารโรงแรมหรู

 

ส่วนที่อำเภอบ้านฉาง นายกิติพงศ์ อุระวัตร นอภ.บ้านฉาง เป็นประธานเปิดกิจกรรม 'บอกรัก ณ บ้านฉาง' จดทะเบียนสมรสให้คู่รัก เนื่องในวันวาเลนไทน์ ปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นโดยฝ่ายทะเบียนอำเภอบ้านฉาง และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์บ้านฉาง มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมโรงแรมที่พักในพื้นที่ และกลุ่มผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนริช 865 บ้านฉาง ร่วมเป็นสักขีพยาน และมอบของที่ระลึก บัตรที่พักโรงแรม ที่พักแก่คู่สมรสด้วย มีคู่รักมาจดทะเบียนสมรส จำนวน 30 คู่

"วันวาเลนไทน์" ระยอง คึกคัก!คู่รักแห่จดทะเบียนสมรส

มีทั้งที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และคู่ที่รู้จักกันทางสื่อโซเชียล ทั้งนี้จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความอบอุ่น และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่สังคมคู่สมรสได้มีสิทธิตามกฎหมาย ซึ่งจะทำให้ครอบครัวมีความมั่นคงในการครองเรือนเป็นครอบครัวที่อบอุ่นทำให้เกิดสังคมอยู่ดีมีสุขต่อไปภายในงาน ได้จัดให้มีการตรวจสุขภาพ แก่คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสฝนวันนี้ ซึ่งเป็นการตรวจทั้งร่างกายและจิตใจให้คู่รักมีความพร้อมในการใช้ชีวิตคู่

 

ส่วนที่อำเภอบ้านค่าย ที่ฝ่ายทะเบียนราษฎร์ ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านค่าย ที่ว่าการอำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง นายทศพล บวรโมทย์ นอภ.บ้านค่าย เป็นประธานจดทะเบียนสมรสให้คู่รักที่มาจดทะเบียนกัน เนื่องในวันวาเลนไทน์ ประจำปี 2567 จำนวน 30 คู่ พร้อมมอบต้นมะเขือพืชผักสวนครัว ให้คู่รักนำไปปลูก เพื่อรับประทานผักเพื่อสุขภาพด้วย