วันวาเลนไทน์ สยามเซ็นเตอร์ จดทะเบียนสมรส และจดแจ้งสมรสเท่าเทียม LGBTQ

14 ก.พ. 2567 | 06:31 น.

วันวาเลนไทน์ สยามเซ็นเตอร์ จดทะเบียนสมรส  และจดแจ้งสมรสเท่าเทียม LGBTQ ‘รักนี้ไม่มีพรมแดน@ปทุมวัน Love without borders’

วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตปทุมวัน และ บางกอกไพร์ด เปิดพื้นที่ต้อนรับความรักหลากหลายรูปแบบ ในกิจกรรม จดทะเบียนสมรส และจดแจ้งสมรสเท่าเทียม ‘รักนี้ไม่มีพรมแดน@ปทุมวัน Love without borders’ กิจกรรมที่สะท้อนถึงคุณค่าของความรักทุกรูปแบบ ตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางแห่งการรณรงค์และเห็นคุณค่าของทุกความหลากหลายอย่างเท่าเทียม ฉลองวันแห่งความรัก 
 

สำหรับภายในงานเปิดโอกาสให้คู่รักทุกความหลากหลายที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมลงทะเบียนแสดงความจำนง “จดแจ้งสมรสเท่าเทียมแสดงความรัก” เพื่อนำไปสู่การผลักดันร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ใจความหลักสำคัญนั้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความหลายหลายทางเพศสามารถสมรสกันได้อย่างถูกกฎหมาย และ “จดทะเบียนสมรส” นอกสถานที่  รับรองโดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตปทุมวัน
 

โดยมีตัวแทนคู่รัก ที่ได้ร่วมถ่ายภาพรับใบจดแจ้งจากตัวแทนกรุงเทพมหานคร ร่วมด้วย ตัวแทนคณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม และ 5 คู่รักได้ร่วมกิจกรรมถ่ายภาพพรีเวดดิ้งสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ครั้งแรกกลางสยาม พร้อมทั้งคู่รัก LGBTQ+ คนดัง อาทิ ณฑญา เป้ามีพันธ์ Miss Trans Thailand 2023 ที่ได้จูงมือคู่รักชาวต่างชาติ ร่วมจดแจ้งสมรสเท่าเทียม ที่ชั้น G สยามเซ็นเตอร์