วันเด็กแห่งชาติ 2567 ศธ. ให้ดาวน์โหลดฟรีโลโก้ “รอยยิ้มพิมพ์ใจ”

04 ม.ค. 2567 | 00:07 น.

วันเด็กแห่งชาติ 2567 กระทรวงศึกษาธิการ ให้ดาวน์โหลดฟรีโลโก้ “รอยยิ้มพิมพ์ใจ” จากผู้ชนะประกวดจากมหาวิทยาลัยศิลปากรปี 2566 เป็นสัญลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์งานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566-2570

วันเด็กแห่งชาติ 2567  กระทรวงศึกษาธิการ เปิดดาวน์โหลดโลโก้วันเด็ก “รอยยิ้มพิมพ์ใจ” สำหรับวันเด็กแห่งชาติ 2567 ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่  13 มกราคม ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2567 ซึ่งตรงกับ ว่า  "มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย"

วันเด็กแห่งชาติ 2567  กระทรวงศึกษาธิการ เปิดดาวน์โหลดโลโก้วันเด็ก “รอยยิ้มพิมพ์ใจ”

สำหรับโลโก้วันเด็กแห่งชาติ เป็นผลงานชื่อ “รอยยิ้มพิมพ์ใจ” ของนางสาววิกาวี รัตตมณี จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งชนะเลิศการประกวดเมื่อปี 2566 แนวคิด "เด็ก ๆ ทุกคนมีความสำคัญต่ออนาคตของชาติ เด็กยังเป็นเหมือนความสุข ความสดใสของประเทศชาติ และเด็กคู่ควรกับการมีความสุข จึงออกแบบให้รอยยิ้มบนใบหน้าของเด็ก เป็นจุดเด่นของโลโก้ชิ้นนี้ เพื่อหวังให้เด็ก ๆ ทุกคน พบเจอแต่ความสุข และมีรอยยิ้มตลอดวันเด็ก ตลอดปี และตลอดไป"

วันเด็กแห่งชาติ 2567

ดาวน์โหลดโลโก้วันเด็กแห่งชาติ 2567 (คลิก)

 

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการจะนำไปใช้เป็นสัญลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์งานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566-2570

อว. ชวนเที่ยวงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์" 

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวง อว. และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ชวนเที่ยวงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567"  ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM กล่าวว่า งานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "เด็กช่างคิด วิทย์สร้างฝัน" เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ และเยาวชนได้สัมผัสกับการเรียนรู้อาชีพด้านวิทยาศาสตร์ และกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ที่หลากหลาย กิจกรรมในงานครอบคลุมทุกสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับมัธยมศึกษา กิจกรรมในงานเน้นให้ผู้เข้าร่วมได้ลงมือทำจริง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปลูกฝังให้เด็กๆ และเยาวชนมีความสนใจในวิทยาศาสตร์

วันเด็กแห่งชาติ 2567