วันเด็กแห่งชาติ 2567 หลายหน่วยงานวางแผนจัดกิจกรรมคลิกอ่านด่วนที่นี่

03 ม.ค. 2567 | 01:20 น.

วันเด็กแห่งชาติ 2567 "ศธ.-อว." รวมทั้งหลายหน่วยงานทั่วประเทศเริ่มวางแผนการจัดกิจกรรมวันเด็ก หลังนายกฯให้คำขวัญ "มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย"

วันเด็กแห่งชาติ 2567 ในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม ซึ่ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2567 ซึ่งตรงกับ ว่า  "มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย"

วันเด็กแห่งชาติ 2567 หลายจังหวัดเริ่มวางแผนจัดกิจกรรม
 

 ศธ.เห็นชอบกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประคณะกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ว่า ที่ประชุมมีมติ เห็นชอบแผนการจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567 ซึ่งประกอบด้วย การจัดแถลงข่าว การนำเด็กและเยาวชนดีเด่น เด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ รับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี และกิจกรรมงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ที่จะมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พร้อมด้วยเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน สร้างการเรียนรู้อย่างมีความสุขสนุกสนาน

 

อบจ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนน้องๆ มาสนุก สดใส กับงานวันเด็กแห่งชาติ 2567

  • วันที่ 13 มกราคม 2567 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่
  • ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ ให้น้องๆ ได้เล่น ร่วมสนุกตลอดทั้งวัน อาทิ
  • กิจกรรมบูธเกมส์ชิงของรางวัล
  • กิจกรรมเครื่องเล่นสนามฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • การแสดงจากเด็กและเยาวชนทั่วจังหวัดเชียงใหม่
  • การมอบโล่เยาวชนดีเด่น
  • และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

วันเด็กแห่งชาติ 2567

กองการศึกษาฯ อบจ.สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2567 ณ ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์

  • ขณะที่ กองการศึกษาฯ อบจ.สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ณ ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ สุพรรณบุรี ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

วันเด็กแห่งชาติ 2567

 

อว. ชวนเที่ยวงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์" ภายใต้แนวคิด "เด็กช่างคิด วิทย์สร้างฝัน" รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวง อว. และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ชวนเที่ยวงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567" ทั้งนี้ ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM กล่าวว่า งานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "เด็กช่างคิด วิทย์สร้างฝัน" เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ และเยาวชนได้สัมผัสกับการเรียนรู้อาชีพด้านวิทยาศาสตร์ และกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ที่หลากหลาย กิจกรรมในงานครอบคลุมทุกสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับมัธยมศึกษา กิจกรรมในงานเน้นให้ผู้เข้าร่วมได้ลงมือทำจริง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปลูกฝังให้เด็กๆ และเยาวชนมีความสนใจในวิทยาศาสตร์

วันเด็กแห่งชาติ 2567