กระทรวงอุตสาหกรรมร่วมงานกาชาด 2566“นุ่งโจง ห่มไทย ช้อป ชิม ใช้”

07 ธ.ค. 2566 | 06:30 น.

กระทรวงอุตสาหกรรมร่วมงานกาชาด 2566“นุ่งโจง ห่มไทย ช้อป ชิม ใช้” ระบุมี 2 โซน ทั้งโซนแสดงผลงานของกระทรวงอุตสาหกรรม โซนจำหน่ายสินค้าและบริการ เพื่อนำรายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย และช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ที่ขาดแคลน

นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ตรวจร้านกระทรวงอุตสาหกรรมภายในงานกาชาด ประจำปี 2566 ว่า กระทรวงอุตสาหกรรมร่วมออกงานกาชาดโดยการเปิดร้านของกระทรวงฯ บนพื้นที่ 360 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ 

โซนแสดงผลงานของกระทรวงอุตสาหกรรม ประกอบด้วย นิทรรศการอุตสาหกรรมไทย ร่วมสร้างสรรค์สังคมไทยนำเสนอผลงานของกระทรวงฯ ในด้านต่าง ๆ เช่น อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมแปรรูป อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมพลังงานสะอาด เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การแสดงหุ่นกระบอกไทย การแสดงดนตรีพื้นบ้าน และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน ดารา นักร้องที่มีชื่อเสียงทุกวัน 
 

โซนจำหน่ายสินค้าและบริการ ประกอบด้วย สินค้าอุตสาหกรรมคุณภาพจากผู้ประกอบการทั่วประเทศ อาทิ อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า เครื่องประดับ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบริการต่าง ๆ อาทิ บริการตัดผม บริการนวดแผนไทย และบริการถ่ายภาพ

กระทรวงอุตสาหกรรมร่วมงานกาชาด 2566“นุ่งโจง ห่มไทย ช้อป ชิม ใช้”

“งานกาชาดปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดงานกาชาด 100 ปี รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่งานกาชาดครบ   100 ปี โดยการจำหน่ายสินค้ากระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อนำรายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย และช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ที่ขาดแคลน”

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวว่า กนอ.ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการสนับสนุนการจัดร้านให้มีความสวยงาม เหมาะสม รวมทั้งจัดหาของรางวัลสลากกาชาด คูปองเกมส์ และการแสดงจากศิลปิน ดารา นักร้องที่มีชื่อเสียง

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ของร้านค้ากระทรวงอุตสาหกรรมนั้น ประกอบด้วย เกมส์จับฉลากแทงหลอด ลุ้นรับของรางวัล เช่น หม้อทอดไร้น้ำมัน กระทะไฟฟ้า ตู้เย็น โทรทัศน์ พัดลม จักรยาน น้ำตาลทราย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำยาล้างจาน และสินค้าจากโรงงานอุตสาหกรรมมากมาย 

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง