“มิตซูบิชิ” จัดกิจกรรม Learn and Play กับ ‘ห้องเรียนวิทยาศาสตร์’ปีที่ 8

17 ก.ย. 2566 | 03:16 น.

มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทยร่วมกับบริษัทกลุ่ม Mitsubishi Electric ในประเทศไทย เดินหน้าจัดกิจกรรม “ห้องเรียนวิทยาศาสตร์”

มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย และ บริษัทกลุ่ม Mitsubishi Electric ในประเทศไทยเดินหน้าจัดกิจกรรม “ห้องเรียนวิทยาศาสตร์” (Science Classroom) ประจำปี พ.ศ. 2566 ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 เพื่อสร้างโลกแห่งการเรียนรู้ให้กับน้องๆ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา และตอกย้ำตามความมุ่งมั่นขององค์กรที่ว่า “การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า (Changes for the Better)”

ซึ่งปีนี้เปิดบริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ เอเซีย จำกัด จังหวัดชลบุรี ให้น้องๆ จากโรงเรียนวัดดอนดำรงธรรม อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีจำนวน 50 คนได้มาเยือน พร้อมร่วม กิจกรรม “ห้องเรียนวิทยาศาสตร์” ในรูปแบบ Learn and Play เพื่อให้น้องๆ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดสร้างสรรค์ ภายใต้หัวข้อ “การถ่ายเทความร้อนและหลักการทำงานของลิฟต์และบันไดเลื่อน” โดยมีกิจกรรมทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ

“มิตซูบิชิ” จัดกิจกรรม Learn and Play  กับ ‘ห้องเรียนวิทยาศาสตร์’ปีที่ 8

นายมาซาอะคิ อะริคาวะ ประธาน บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ เอเซีย จำกัด กล่าวว่า “งานห้องเรียนวิทยาศาสตร์ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนมีความสนใจด้านวิทยาศาสตร์ ผ่านการเรียนวิทยาศาสตร์อย่างง่ายๆ และสนุกสนาน รวมทั้งมุ่งที่จะกระตุ้นความสนใจใคร่รู้ด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาวิทยาศาสตร์และพัฒนาสังคมต่อไปในอนาคต

บรรยากาศในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ เต็มไปด้วยความรู้ และความสนุกสนาน โดยจำลองกิจกรรมที่ผสมผสานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้เข้ากันได้อย่างลงตัว อาทิ การทดลองการถ่ายเทความร้อน ผ่านวัสดุที่แตกต่างกัน เพื่อเรียนรู้วิธีการที่ความร้อน หรือความเย็นสามารถถ่ายโอนซึ่งกันและกันได้อย่างไร อันเป็นหลักการพื้นฐานที่นำมาใช้ประยุกต์ในการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศในปัจจุบัน

“มิตซูบิชิ” จัดกิจกรรม Learn and Play  กับ ‘ห้องเรียนวิทยาศาสตร์’ปีที่ 8

รวมถึงได้มีการเรียนรู้หลักการพื้นฐานเกี่ยวกับลิฟต์และบันไดเลื่อน อย่างถูกวิธีได้อย่างปลอดภัย  การจำลองสถานการณ์ในการใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อนอย่างไรให้ปลอดภัย ซึ่งทั้งหมดที่ได้ความรู้ในวันนี้มีประโยชน์มากๆ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,922 วันที่ 14 - 16 กันยายน พ.ศ. 2566