"บิ๊กโจ๊ก" ดูวงจรปิด "บ้านกำนันนก"แล้ว พบตำรวจให้การเท็จ

14 ก.ย. 2566 | 15:03 น.

"บิ๊กโจ๊ก"ตั้งโต๊ะแถลงอัปเดตคดี"กำนันนก"หลังตรวจสอบวงจรปิด เผยตำรวจในเหตุการณ์ให้การขัดแย้งกับข้อเท็จจริง

วันที่ 14 กันยายน 2566 อัพเดตความคืบหน้า กรณีตำรวจได้ตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดในบ้าน "กำนันนก" ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล (บิ๊กโจ๊ก) รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตอนนี้กล้อง 15 ตัว กู้เซิร์ฟเวอร์ได้แล้ว 13 กล้อง เหลือ 2 กล้องกำลังเร่งตรวจสอบ คาดว่าน่าจะสมบูรณ์พรุ่งนี้ตอนบ่าย อย่างไรก็ตามขอไม่ลงรายละเอียดเรื่องรูปภาพ เพราะเกี่ยวข้องกับรูปคดี

 

"ตอนนี้ยังขาดอีก 2 กล้อง ก็ถือว่าได้มา 80 % เหลือ 20 % ก็จะต้องใช้เวลา น่าจะทราบคำตอบวันพรุ่งนี้ และคืนนี้จะมีการประชุมสรุป "

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้จากคำให้การของตำรวจทุกคนที่อยู่ในงานเลี้ยง ให้การขัดแย้งกับข้อเท็จจริง ไม่ตรงกับกล้องวงจรปิด ดังนั้นวันนี้จะมีการดำเนินการทั้งหมด ทั้งการดำเนินคดี การออกหมายจับตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงเพิ่มเติม ซึ่งภาพในงานที่ออกมาก็ชัดเจนว่าคนเจ็บเป็นอย่างไร การก่อเหตุเป็นอย่างไร ส่วนใครยิง หรือ ปืนมีมากแน่นอน ก็มีทั้งตำรวจทั้งคนนอก ก็เป็นรายละเอียดที่ปรากฏตามภาพ 

"คดีกำนันนก ไม่กังวลเพราะมีพยานหลักฐานชัดเจน แต่สิ่งที่กำลังขยายเพิ่มและในวันอังคารจะมีการประชุมเพื่อดูว่าใครตรวจอะไร ตอนนี้มีการบ้านชุดใหญ่คือการตรวจเส้นทางการเงินทั้งหมดว่าเงินที่เข้ามาถูกต้องหรือไม่ การประมูลงานที่กำนันนกได้งานมากว่า 1,500 กว่าโครงการ เป็นการประมูลที่ถูกต้องหรือไม่ เสียภาษีหรือไม่ ตอนนี้ทุกส่วนหน่วยงานตั้งทีมทำงานร่วมกัน อาทิ ตำรวจ กรมสรรพากร ปปง. วันนี้ที่จะทำต่อคือการตรวจทั้งหมดว่ามีความผิดหรือไม่ ผิดฟอกเงินหรือไม่ ต้องยึดทรัพย์ หลังจากกั้นค่อยไล่เรื่องส่วยสติ๊กเกอร์ ก็ต้องไล่เรียงกันต่อไป"
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้ายกับผู้สื่อข่าว โดยระบุว่า "ถ้าตำรวจทำผิด ก็ต้องไล่ออกอยู่แล้ว แต่ถ้าเจอคดีอาญาเข้าไปก็ต้องติดคุก วันนี้ตำรวจคนไหนที่ละเว้น ยืนอยู่ข้างคนผิด ผมไม่ปล่อยไว้แน่"