บิ๊กโจ๊ก แถลงด่วนค่ำนี้ กู้เซิร์ฟเวอร์วงจรปิด "บ้านกำนันนก" ได้แล้ว 13 ตัว

14 ก.ย. 2566 | 08:29 น.

"บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล” เตรียมแถลงข่าวด่วนค่ำวันนี้ ระบุ กู้เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด “บ้านกำนันนก” ได้สมบูรณ์แล้ว 13 ตัว เหลืออีก 2 ตัว แต่เปิดให้สื่อดูไม่ได้ 

ความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบวงจรปิดใน "บ้านกำนันนก” ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม

ล่าสุดวันนี้(14 ก.ย.66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ที่ทางตำรวจชุดสืบสวนได้รับมาจากกองพิสูจน์หลักฐาน เมื่อสักครู่นี้ และจะนำไปที่ บช.ภ.7 เพื่อนำไปวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมด

ซึ่งกล้องทั้งหมดมี 15 ตัว เป็นกล้องที่บ้าน และรอบสำนักงาน ทางกองพิสูจน์หลักฐาน สามารถกู้คืนได้แล้ว 13 ตัว ซึ่งยืนยันว่า ทั้ง 13 ตัว ได้ภาพในลักษณะที่สมบูรณ์ เหลืออีก 2 ตัว อยู่ระหว่างการกู้คืน คาดว่าจะใช้เวลา 10 ชม. พรุ่งนี้น่าจะชัดเจนว่า สามารถที่จะกู้คืนได้หรือไม่

ส่วนกล้อง13 ตัวนั้น ในช่วงบ่ายทีมสืบสวนสอบสวนจะไล่ดูกล้องทั้ง 13 ตัว และจะมีการสรุปแถลงข้อมูลในช่วงหัวค่ำวันนี้ แต่อาจจะไม่สามารถนำภาพมาให้สื่อมวลชนดูได้ เนื่องจากเป็นหลักฐานในสำนวนคดี

ส่วนที่เพจบางเพจ ได้เปิดเผยข้อมูลว่า "ในช่วงเกิดเหตุ หนีกระเจิดกระเจิง รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่า ได้รับข้อมูลมาเช่นเดียวกัน ว่ามีการหนีกระเจิดกระเจิง แต่ตนยังไม่ได้เห็นภาพ ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ได้มา จะทำให้เห็นพฤติการณ์ของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ว่าใครทำอะไร อยู่ส่วนไหน ใครละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ใครให้การจริง ใครให้การเท็จ ก็จะเห็นทั้งหมด

ทั้งนี้ยืนยันว่า จะไม่ใช้ภาพกล้องวงจรปิดในการต่อรอง เพื่อพลิกคำให้การในช่วงแรก ใครให้การอย่างไร ก็เป็นไปตามนั้น หลักฐานมาอย่างไรก็ว่า ไปตามหลักฐาน ส่วนอาวุธปืน 10 กว่ากระบอก ที่ตรวจยึดเมื่อวานนี้นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่ามีการนำไปให้ก่อเหตุที่ไหนบาง หรือไม่